Công thức xông hơi mặt để có làn da đẹp dành cho dân công sở

Thứ Ba, 16/07/2019 08:20 AM (GMT+7)

2 lần/tuần đều đặn xông hơi bằng tinh dầu có thể giúp cho chị em văn phòng sở hữu một làn da khỏe và đẹp hơn.

Môi trường công sở hiện đại với máy lạnh, điều hòa, khói bụi hoặc thậm chí căng thẳng, stress do công việc gây nhiều tổn hại cho làn da bị của chị em phụ nữ. Ngoài những phương pháp chăm sóc da như rửa mặt, bôi kem dưỡng... chị em đừng quên xông hơi mặt mỗi tuần.

- Xông mặt với tinh dầu là phương pháp làm sạch sâu cho da và chăm sóc da vô cùng hiệu quả. Dưới tác động nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, các lỗ chân lông trên da mặt tự động mở ra, đồng thời tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn. Hơi nước sẽ lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, rất tốt cho những người phải thường xuyên ngồi trước máy tính, trong văn phòng máy lạnh suốt 8 tiếng.

- Ngoài việc làm đẹp, giữ làn da sạch, xông hơi còn giúp giải cảm, giải độc tố trong cơ thể, điều hòa kinh mạch, lưu thông khí huyết. Hơi nóng từ xông hơi sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động, lỗ chân lông mở rộng dưới tác động của nhiệt sẽ thúc đẩy sự đào thải các độc tố. Xông hơi còn sưởi ấm cơ thể, thư giãn tinh thần.

- Xông hơi cũng làm giãn các mạch máu dưới da, giúp mạch máu lưu thông, máu đến nuôi da nhiều hơn. Xông hơi kết hợp với xoa bóp day ấn huyệt và dùng các loại tinh dầu chăm sóc da sẽ giúp da hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất.Xông hơi cùng các loại tinh dầu bưởi, quế, gừng..., giúp cơ thể phân hủy một lượng mỡ nhất định để điều nhiệt.

- Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có nhiều tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạnh, tăng tính đàn hổi và chống lão hóa.

xonghoi

Một số công thức xông hơi bạn nên tham khảo: 

1. Xông hơi cánh hoa hồng

Cách thực hiện: Đun sôi khoảng 500 ml nước và thả cánh hoa cúc hoặc hồng phơi khô vào nước để các dưỡng chất được hòa tan và bốc hơi. Kế đến kê mặt gần nồi nước đã đun để hấp thụ các dưỡng chất từ hơi nước, dùng chiếc khăn lớn ủ quanh phần đầu và nồi xông để đạt hiệu quả xông hơi cao nhất. Thực hiện 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

Lợi ích: Trong cánh hoa hồng chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B, D, E, K… và một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống viêm lỗ chân lông, làm giảm vết thâm, giảm mụn, mang đến làn da mềm mại, mịn màng. Kết hợp xông hơi cùng cánh hoa hồng sẽ giúp da thải độc tố và hấp thụ các dưỡng chất từ cánh hoa hồng khiến da trở nên mịn màng, hồng hào hơn.

2. Xông hơi với sả cây

5-6 cây sả tươi đem rửa sạch rồi đạp dập để thu được nhiều tinh dầu nhất có thể. Cho sả và nước rồi đun sôi, sau khi sôi bạn đợi 5 phút để nước hãm bớt nhiệt (phòng trường hợp quá nóng dẫn đến bỏng da) rồi tiến hành xông mặt. Thực hiện từ 1 – 2 lần/ tuần

Lợi ích: 100g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene, có chứa chất chống oxi hóa mạnh - hợp chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Vì thế xông hơi với sả sẽ giúp diệt khuẩn, thải độc da và đào thải cặn bã từ lỗ chân lông rất hữu hiệu. Nếu da bạn thường xuyên bị mụn thì xông hơi khuôn mặt bằng sả chính là một anh hùng diệt khuẩn mụn giúp bạn đánh tan lũ mụn đang hoành hành và mụn sắp phát sinh.

3. Xông hơi bằng tinh dầu bưởi

Rửa sạch vỏ bưởi, sau đó đun sôi cùng 300 ml nước, để đến khi sôi thì tắt bếp, hãm nhiệt trong khoảng 5 phút rồi mới bắt đầu xông. Nên thực hiện 1-2 lần /tuần

Lợi ích: vỏ bưởi chứa hàm lượng cao flavonoid như naringosid, hesperidin, diosmin, diosmetin, hesperitin… Flavonoid là nhóm chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, do đó giúp bảo vệ cơ thể, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân ôxy hóa bên trong và bên ngoài. Vỏ bưởi giúp giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, nám da, sạm da, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như hạn chế mụn đầu đen và trắng, da khô. Vì thế xông hơi vỏ bưởi sẽ giúp bạn có một làn da căng trẻ, tràn đầy sức sống.

4. Xông hơi bằng củ gừng

Gừng rửa sạch, giã dập, cho vào nấu sôi với khoảng 500 ml nước, đợi nước nguội bớt trong 5 phút sau đó tiến hành xông mặt. Thực hiện 1-2 lần/tuần

Lợi ích: Gừng chứa các hợp chất cấu trúc diphenyl heptan, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhờ đó rất có lợi cho da trong việc chống lại hiệu ứng phá huỷ tế bào bởi các gốc tự do, đẩy lùi sự lão hóa da. Vì thế, xông hơi củ gừng vừa giúp da khỏe đẹp vừa nuôi dưỡng nét thanh xuân cho da hiệu quả.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....