Cực khoái giả cũng giúp cuộc "yêu" thăng hoa

Thứ Năm, 26/09/2019 09:46 PM (GMT+7)

Công bố trên tạp chí khoa học Personality and Individual Differences , nghiên cứu tâm lý học mới khuyên phụ nữ hãy… thử giả vờ cực khoái.

Nhóm nghiên cứu đứng đầu bởi tiến sĩ Michael Barnett từ Đại học Texas (Mỹ) lại tìm thấy mối liên hệ khó tin giữa cực khoái giả và thật.

Gần 1.000 nữ tình nguyện viên từ 18-29 tuổi đã tham giả khảo sát về đời sống tình dục. 25% tình nguyện viên cho biết họ luôn đạt được cao trào trong một cuộc quan hệ truyền thống, đúng nghĩa, 30% lại không bao giờ tìm được cảm giác cực khoái.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, cực khoái giả cũng có 2 dạng, tích cực và tiêu cực. Ở những người không bao giờ hoặc có nhưng không phải luôn luôn đạt được cao trào, cơn cực khoái giả chia làm 2 dạng tích cực và tiêu cực. Ở dạng tích cực, cực khoái giả còn là một cách để họ biểu thị sự hài lòng trong chuyện ấy và gắn bó với bạn tình; ở dạng tiêu cực, dường như đó là cách để họ chấm dứt nhanh cuộc ân ái.

giavo

Trong đó, dạng tích cực chiếm hầu hết các trường hợp giả cực khoái. Sau khi thực hiện động tác giả này, một phản ứng có lợi lại xảy ra: phụ nữ cảm thấy hài lòng, dễ chịu hơn về bản thân, về "chuyện ấy", từ đó họ được kích thích tình dục nhiều hơn và tăng cơ hội đạt được cực khoái thật sự, bởi khả năng thăng hoa trong "chuyện ấy" của nữ giới phụ thuộc vào tâm lý rất nhiều.

Nói cách khác, hành vi giả dường như là cách dễ dàng để cộng hưởng với động lực tâm lý tự nhiên từ "chuyện ấy", đưa người phụ nữ vượt ngưỡng và đến với sự thăng hoa thực sự.

Nghiên cứu gợi ý các nhà trị liệu tình dục nên xem xét lại ý nghĩa của các hành vi giả vờ này để có phương án hữu hiệu hơn trong việc điều trị những rắc rối chăn gối ở phụ nữ.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....