Đắk Nông nâng cao nhận thức của người dân về chính sách DS-KHHGĐ

Thứ Năm, 10/08/2023 08:57 AM (GMT+7)

Thông qua các hình thức truyền thông trực tiếp đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã giúp nhiều người dân nâng cao kiến thức cũng như thay đổi hành vi trong chăm sóc sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình (CSSKSS/KHHGĐ), góp phần thực hiện tốt chính sách DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Vừa qua, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa tỉnh Đắk Nông đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh về chính sách DS-KHHGĐ. Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai Kế hoạch số 118/KH-SYT ngày 23/7/2023 của Sở Y tế về triển khai Dự án 7-Chăm sóc sức khỏe Nhân dân, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I: từ năm 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

tt-ve-ds-khhgd-tai-thon-5-xa-dak-ha-1

Truyền thông về DS-KHHGĐ tại thôn 5, xã Đắk Ha, huyện Đăk Glong.

Hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện ở những xã khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số, vùng có mức sinh cao, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn trong việc tiếp cận các thông tin cũng như dịch vụ về DS-KHHGĐ của các huyện trong tỉnh.

Đối tượng tuyên truyền là những người có uy tín trong cộng đồng; các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; nam, nữ chưa kết hôn; vị thành niên, thanh niên…

Tại các buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Chi cục đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sinh đẻ có kế hoạch, chủ động sinh ít con, sinh con đúng độ tuổi để nuôi dạy con tốt và phát triển kinh tế gia đình, lợi ích của sàng lọc trước sinh và sơ sinh để sinh ra những đứa con khỏe mạnh bên cạnh đó nêu ra hậu quả của việc kết hôn sớm, kết hôn cận huyết thống đối với tương lai, giống nòi. Các buổi tuyên truyền diễn ra gần gũi, dễ hiểu, có hình ảnh minh họa cụ thể đã thu hút người dân nhiệt tình hưởng ứng và mạnh dạn trả lời các câu hỏi từ báo cáo viên đưa ra./

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...