Đàn ông có thực sự là "kẻ mạnh" trong chuyện "yêu"

Thứ Ba, 16/07/2019 09:26 PM (GMT+7)

Từ trước tới nay, đàn ông luôn đóng vai “kẻ mạnh” trong tất cả các khía cạnh cuộc sống, dĩ nhiên là kể cả câu chuyện trên giường. Tuy nhiên, thực tế hiện nay lại cho thấy rằng điều đó chỉ đúng đối với độ tuổi thiếu niên.

yeu

Cho tới khi trưởng thành và có những mối quan hệ xác lập kèm theo đó là công việc căng thẳng, áp lực từ các mối quan hệ gia đình, xã hội cũng khiến “sức mạnh” vốn là niềm tự hào của các quý ông có phần giảm sút. Vậy lúc này, chúng ta hãy so sánh để biết được sinh lý phụ nữ và đàn ông, ai là người đóng vai “kẻ mạnh”?

Mức độ ham muốn

Theo các nghiên cứu thực tế đã chứng minh, ở độ tuổi “tiền 18”, mức độ ham muốn sinh lý của nam giới cao hơn nữ giới. Bằng chứng là cánh nam nhi đa phần có nhu cầu tình cảm cao, thích được đụng chạm và khám phá, trong khi đó, các vấn đề tâm sinh lý của nửa thế giới còn lại thì chưa phát triển hoàn thiện đúng độ. Như vậy, có thể nói rằng, nam giới có thể “dẫn độ” phụ nữ về khoản sinh lý ở độ tuổi này.

Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng của tuổi tác thì ham muốn của đàn ông sẽ san sẻ bớt cho phụ nữ, một phần là do họ phải đảm nhận những công việc nặng nề hơn phụ nữ, áp lực sẽ khiến họ phần nào vơi đi nhu cầu, phần còn lại thì đã tìm được chỗ “giải bày tâm sự” lúc cần thiết.

Còn về phía phụ nữ, độ tuổi sinh lý trưởng thành thường là 30. Có nhiều người đánh giá là khá muộn nhưng trên thực tế, lúc này cuộc sống của chị em đã dần ổn định, liều lượng testosterone sản sinh ra nhiều kích thích sự hoạt động của các loại hormone sinh dục khác. Giai đoạn này có thể kéo dài cho đến lúc họ đã bước qua tuổi trung niên. Vậy nên, vấn đề sinh lý phụ nữ và đàn ông ở độ tuổi này dường như được cân bằng ở mức tương đối.

Ai là người “cầm cương”?

Dường như một quy luật mặc định từ lịch sử sinh học vĩnh cửu của con người trong đời sống tình dục lứa đôi thì vẫn xác định tính chủ động của nam giới và thụ động của phụ nữ. Điều này đồng nghĩa với việc đời sống tình dục của phụ nữ chỉ tồn tại để phục vụ tình dục của đàn ông và vì mục đích sinh sản. Theo đó, đàn ông được có quyền đòi hỏi và phụ nữ phải phục tùng.

Theo một số chuyên gia thực hiện khảo nghiệm thực tế đã cho biết rằng, nhiều nam giới tham gia nghiên cứu coi sự chủ động trong tình dục của mình là biểu tượng của nam tính mạnh mẽ. Vì thế khi chị em “vùng lên” với nhu cầu sinh lý khá cao thì cánh đàn ông thường diễn giải điều đó như là sự yếu kém của bản thân họ khi không đáp ứng đủ nhu cầu đối phương. Điều này đã gây nên không ít những vấn đề trục trặc trong đời sống tình dục lứa đôi cũng như trong hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên trong đời sống sinh lý phụ nữ và đàn ông hiện này thì sự “bình đẳng” sẽ mang lại hiệu suất “công việc” được hoàn thành và đạt mức độ thỏa mãn cao hơn so với việc “độc quyền” của riêng cánh mày râu. Có một cuộc khảo nghiệm thực tế đã cho biết rằng, có tới 90% đàn ông cho rằng “nếu lúc đó nàng thể hiện mạnh bạo hơn thì tôi sẽ thích hơn”. Nói như vậy để thấy được rằng, để có được một đời sống sinh lý phụ nữ và đàn ông hòa hợp thì sự “bá vương” của phái mạnh sẽ phải san sẻ bớt cho chị em vốn được xem là phận “liễu yếu đào tơ” làm chủ.

Khả năng thể hiện sức mạnh

Về điều này có thể nói rằng, đàn ông gần như chiếm ưu thế tuyệt đối. Một khi đôi bạn tình đã “nhập cuộc”, thì hầu hết các chị em luôn đóng vai “kẻ bị chinh phục” bởi một sức mạnh vững chắc của cánh đàn ông. Trước hết hơi thở dài và sâu, sau đó là sức bền và mạnh. Đàn ông cũng dễ dàng trút bỏ những lo âu, ngại ngùng để hòa nhập với chuyện đó nhanh hơn phái đẹp. Mặt khác, ở phụ nữ, vấn đề sinh lý của họ họ thường bị chi phối bởi nhiều yếu tố cản trở, mà trên hết là đau đớn. Nhiều người cố gắng che giấu hoặc dùng thuốc để hạn chế cơn đau ảnh hưởng tới năng suất trong chuyện ấy, nhưng thực tế thì hiệu quả không . Trong khi đó, tỉ lệ trục trặc do đau đớn ở đàn ông thấp hơn phụ nữ đến 40%, họ sẽ tìm cách cho qua hoặc cố chịu đựng vì không mấy quan trọng.

Tuy nhiên, đôi khi các chị em cũng có thể lên “nắm quyền” chỉ huy khi có chế độ ăn uống, tập thể dục, sinh hoạt cá nhân tốt hàng ngày thì chắc chắn là “chuyện ấy” của chị em sẽ mạnh hơn những anh chàng “văn phòng toàn tập”.

Hiệu xuất khoái cảm đạt được

Theo thần thoại Hy Lạp ghi nhận khoái cảm mà các chị em đạt được sau khi “giao ban” thường cao hơn nhiều so với đàn ông và họ ví rằng, nếu chia khoái cảm làm 10 phần, thì phụ nữ có đến 9 và nam chỉ có 1. Điều này hàm ý rằng phụ nữ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, theo các nhà tình dục học hiện đại ngày nay đã khẳng định rằng kết luận này hoàn toàn vô lý. 89% nam giới và 75% nữ giới khẳng định đã đạt được cực khoái trong lần quan hệ tình dục mới đây nhất.

Trên cơ thể của cả nam và nữ, ngoài cơ quan sinh dục, môi, má, sau gáy, mặt trong đùi, bàn tay… đều đem lại cảm giác dễ chịu khi được vuốt ve, xoa bóp. Nhưng khu vực phát sinh khoái cực thì nữ giới chỉ có ở một số nơi nhất định, điển hình là “vùng G”, còn nam giới lại có nhiều hơn. Huyệt nhạy cảm và dây thần kinh cảm giác thì tập trung chủ yếu ở đầu “cậu nhỏ”. Ngoài ra một số điểm khác như bìu dái chứa tinh dịch, tuyến tiền liệt và hậu môn của đàn ông khi được chạm vào cũng gây ra cảm giác sung sướng không kém gì “cậu nhỏ”. Vậy nên, có thể nói rằng, ở “khoản” sinh lý này, cánh mày râu có thể “tự sướng” hơn so với phụ nữ.

 Khả năng đối phó và giả vờ

Phụ nữ thường khó lên đỉnh hơn đàn ông. Để không làm bạn tình mất cảm hứng, họ đã giả vờ lên đỉnh. 99% thừa nhận họ đã ít nhất một lần làm việc này.

Cũng có người giả vờ khoái vì một vài lý do khác như muốn xong cho nhanh, chán nản, xấu hổ… Cho dù họ giả vờ có giống thật hay không, họ vẫn giàu kinh nghiệm hơn đàn ông. Trong khi đó, đàn ông rất ít khi làm việc này trừ khi họ bị bắt buộc trả bài.

Với sự so sánh này cho thấy, khả năng sinh lý phụ nữ và đàn ông không có sự khác nhau và phân chia cấp độ “mạnh-yếu” rõ rệt. Thay vào đó là cách thể hiện ở mỗi phái mỗi khác nên khả năng thể hiện, và mức độ đạt khoái cảm cũng có phần khác nhau để giải thích vì sao có đôi lúc, phái mạnh lại trở thành “kẻ bị chinh phục” hoàn toàn bởi phái yếu.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....