Đàn ông mất hứng thú tình dục sớm hơn phụ nữ

Thứ Tư, 17/04/2019 09:05 PM (GMT+7)

Một nghiên cứu mới đây cho thấy, càng sống lâu với nhau, chồng mới là người sớm mất hứng thú tình dục so với các bà vợ.

Nghiên cứu mới đây của Đại học Kentucky (Mỹ) phân tích 64 khảo sát về ham muốn tình dục thực hiện từ những năm 1950 công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Giới tính cho thấy, đàn ông mất hứng thú với tình dục trong đời sống vợ chồng nhanh hơn phụ nữ. Nguyên nhân xuất phát từ: Yếu tố cá nhân, quan hệ nhân sinh và lý do xã hội.

Nhận định về vấn đề này, ông Kristen P. Mark, phó giáo sư về tăng cường sức khỏe và giám đốc của Phòng thí nghiệm xúc tiến sức khỏe tình dục tại Đại học Kentucky, chủ trì nghiên cứu nói: “Theo quan điểm của chúng tôi ham muốn sinh lý của nam giới lúc nào cũng cao nhưng lại đơn giản thấy rõ. Nó giống như một công tắc điện chỉ có hai thao tác bật, tắt. Trong khi đó, ham muốn của phụ nữ là một bo mạch điện mang chức năng tổng đài phức tạp”.

mathungthu

Trong khi đó, Lisa Diamond, giáo sư tâm lý và giới tính ở đại học Utah cũng đưa quan điểm: “Không phải đàn bà có tình dục thấp hơn đàn ông mà là thay đổi nhiều hơn”.

Đàn ông tuổi 20-30 có ham muốn tình dục rất mạnh và sung mãn cực đỉnh, còn đàn ông tuổi tứ tuần thì thường xuyên gặp cảnh “trên bảo dưới không nghe”. Theo nghiên cứu của bệnh viện Mayo Clinic của Mỹ, sau 30 tuổi, lượng Testosterone trung bình giảm khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh từ 30% - 50% khi ở độ tuổi ngoài 50.

Một số  vấn đề cá nhân cũng ảnh hưởng đến mức ham muốn tình dục phái mạnh như: Những trục trặc về thể lý như rối loạn chức năng cương dương, sức khỏe tâm thần kém và ảnh hưởng tác dụng phụ của tân dược đối với các bệnh như trầm cảm và huyết áp cao.

Ở nữ giới, theo một nghiên cứu khác cho thấy, những người phụ nữ sống chung với bạn tình sẽ có nhiều khả năng ít ham muốn tình dục. Tuy nhiên, cả hai giới đều mất ham muốn khi có tuổi. Tình trạng sức khỏe kém và thiết hụt sự gần gũi về mặt cảm xúc cũng ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục của cả nam và nữ giới.

Trong đó, điều thú vị là, những người đàn ông ủng hộ quan điểm cho rằng “đàn ông thường có ham muốn tình dục cao hơn phụ nữ” sẽ thường ít suy giảm ham muốn tình dục, trong khí đó những phụ nữ ủng hộ tuyên bố này lại có xu hướng ngược lại.

Xu hướng ít hứng thú với tình dục ở phụ nữ có quan hệ với họ từng có từ ba bạn tình trở lên trong quá khứ, họ có con dưới năm tuổi, không có sự chia sẻ về sở thích tình dục với bạn đời hay có các sở thích chung khác biệt với bạn đời của mình.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...