Đâu cần phải có con trai

Thứ Sáu, 24/01/2020 01:50 PM (GMT+7)

Tôi bước qua tuổi 50 nhưng đã có trong tay những thứ mà nhiều người thường ao ước. Vợ đẹp, 2 cô con gái của tôi xinh xắn và rất ngoan, đứa lớn đã có công việc ổn định, đứa thứ 2 đang học đại học ở Hà Nội.

 Tôi bước qua tuổi 50 nhưng đã có trong tay những thứ mà nhiều người thường ao ước. Vợ đẹp, 2 cô con gái của tôi xinh xắn và rất ngoan, đứa lớn đã có công việc ổn định, đứa thứ 2 đang học đại học ở Hà Nội. Tôi cũng có việc làm ổn định, thu nhập cao, có nhà riêng đầy đủ tiện nghi. Mỗi khi đi làm về trong nhà đã có sẵn mâm cơn nóng đang bốc hơi nghi ngút đợi bố con tôi. Còn hạnh phúc nào hơn…Tuy nhiên, cứ mỗi lần đi uống rượu cùng bạn bè chúng lại diễu cợt rằng: “Mọi thứ mày đang có thật ra cũng chẳng là gì, bởi mày đâu có con trai!”. Không chỉ riêng lũ bạn tôi đâu mà cái tư tưởng cũ, mong muốn về việc phải có con trai để nối dõi tông đường, thì vẫn hằn sâu trong tư tưởng của mọi người. “ Thật cổ hủ”.Tôi tiếp nhận những lời bỡn cợt của lũ bạn bằng cách cười cười, bỏ qua hoặc đáp lời một cách “nhẹ nhõm” rằng: “Thời buổi này trai hay gái đều như nhau, đâu quan trọng gì”. Tôi tự hào về các nàng công chúa nhà tôi!Mỗi khi có dịp cả nhà đoàn tụ nhìn 2 cô công chúa tíu tít bên mẹ đi chợ, làm cơm.... Tôi thấy mình thật may mắn và hạnh phúc, tôi tự hào về gia đình hiện tại của mình.... “ Đâu cầm phải có con trai”.

Empty
Empty
Empty
Empty

Tác phẩm dự thi đạt giải Khuyến khích cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh "Con gái thật tuyệt" trên mạng năm 2015 của tác giả Lê Thị Minh Huệ

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....