Đậu chổi giúp hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch mạn tính

Thứ Ba, 03/03/2020 08:32 PM (GMT+7)

Đậu chổi được mệnh danh là “vị cứu tinh” của chứng suy giãn tĩnh mạch.

Đậu chổi là loài cây bụi nhỏ có nguồn gốc từ Tây Âu, được trồng khá nhiều ở Iran, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia Địa Trung Hải. Phần rễ cây đậu chổi được sử dụng khá nhiều trong y học vì có chứa các hợp chất có hoạt tính khác nhau, tiêu biểu là các flavonoid.

Ngoài công dụng chữa các bệnh như giảm viêm, thúc đẩy tuần hoàn máu, phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh trĩ, chống lại hạ huyết áp thể đứng, phòng ngừa xơ vữa động mạch thì loại đậu này còn giúp hỗ trợ điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch mạn tính.

dauchoi

Suy giãn tĩnh mạch là một vấn đề về tuần hoàn xảy ra do van mạch máu bị tổn thương, dẫn đến máu lưu thông không tốt gây ứ đọng ở các chi (thường là chân) và gây tăng áp lực trong lòng mạch. Đối tượng “tiềm năng” của bệnh thường là nữ (đặc biệt là phụ nữ mang thai) và người lớn tuổi.

Bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khó điều trị. Các nghiên cứu về phương pháp dùng đậu chổi điều trị bệnh đã cho kết quả ấn tượng: Saponin và hợp chất esculin trong cây có tác dụng hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch mạn tính. Hơn nữa, cách điều trị này được cho là không gây tác dụng phụ. Trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Một số công thức đơn giản từ đậu chổi

- Trà đậu chổi

Lấy một ít phần ngọn và thân rễ đậu chổi cho vào một tách nước nóng. Đây là sự kết hợp khá mạnh mẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Cà phê đậu chổi

Lấy một ít quả đậu chổi và cho vào tủ đông. Sau đó, bạn đem rã đông và cho vào một chiếc chảo. Rang với ngọn lửa lớn rồi xay nhuyễn, cho phần xay đó vào cà phê và ủ khoảng 15 phút trước khi dùng.

Hy vọng rằng qua bài viết, bạn đã có thể hiểu thêm về lợi ích của đậu chổi với sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thảo dược nào nhé!

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....