Đau do co thắt tử cung sau sinh bao lâu thì hết?

Thứ Năm, 22/11/2018 12:36 PM (GMT+7)

Đau co thắt tử cung là hiện tượng mà hầu như người phụ nữ sau sinh nào cũng phải nếm trải. Vậy câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc là đau do co thắt tử cung sau sinh bao lâu thì hết?. Nếu bạn muốn biết rõ hơn thì hãy đọc bài viết sau đây nhé!.

co-that-tu-cung.jpg1

Sau sinh bao lâu sẽ hết đau co thắt tử cung

Vấn đề muôn thuở của các bà mẹ sau sinh là không biết bao giờ mới hết đau do co thắt tử cung. Bởi như các bạn biết đấy, trong giai đoạn mang thai để bảo vệ cũng như thích ứng với con thì tử cung người mẹ sẽ phải giãn ra hàng tuần, hàng tháng. Cho nên sau 9 tháng 10 ngày, khi con đã trào đời thì tử cung sẽ co lại co lại. Hơn nữa sau sinh các chất nhày trong tử cung có thể còn sót lại, dẫn đến việc tử cung phải co bóp mạch vừa là để các chất nhày ra hết bên ngoài vừa là để chúng trở lại với hình dạng trước khi mang thai. Chính vì thế sẽ khiến các chị em cảm thấy đau, tuy nhiên tùy vào cơ địa của mỗi người mà tình trạng đau sẽ nhanh hoặc kéo dài hơn bình thường.

Thông thường với những chị em sinh sau khoảng 3 – 4 tuần thì tử cung sẽ trở lại bình thường. Nhưng cũng có một số trường hợp có thể kéo dài lên 6 – 10 tuần. Đặc biệt là phụ nữ không cho con bú thì sẽ phải mất thời gian lâu hơn nữa thì tử cung mới có thể trở lại bình thường được.

Cách giảm đau co thắt tử cung sau sinh

co-that-tu-cung

Để có thể giảm thiểu tình trạng đau đấy thì các chị em có thể áp dụng một vài những cách sau đây:

Khi nằm thì có thể kê thêm chiếc gối dưới vùng hông Xuống giường đi lại ngay khi có thể: rất nhiều các bà mẹ thấy đau nên không muốn vận động, đi lại nhiều nhưng trong vấn đề co thắt tử cung thì đi lại nhiều sẽ giảm bớt được những cơn đau gắt.Đi tiểu ngay sau sinh: việc đi tiểu như này sẽ giúp cho bàng quang được nhẹ hơn, và phần nào ngăn chặn được quá trình tử cung co lại.Massage vùng bụng dưới theo hình tròn để kích thích tử cung co lạiMặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để tránh trường hợp quần áo cọ sát vào vết mổ hoặc vùng cổ tử cungCho con bú đều đặn mỗi ngày để kích thích dạ con co thắt nhanh và đẩy các chất nhày trong tử cung ra nhanh hơnVệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ để tránh trường hợp bị nhiễm trùngUống nhiều nước mỗi ngày, tuy nhiên tuyệt đối hạn chế sử dụng nước ngọt, đồ uống co gas, hoặc nước ép hoa quả.Ăn uống khoa học, đầy đủ các chất dinh dưỡng, nên hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều calo, đồ chế biến sẵn,…Như vậy có thể nói việc đau do co thắt tử cung sau sinh bao lâu thì hết, không chỉ phụ thuộc vào cơ địa mỗi người mà chúng còn phụ thuộc rất nhiều vào chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý của các bạn nữa.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....