Dầu dừa và những tác dụng không thể bỏ qua

Thứ Năm, 24/10/2019 10:08 AM (GMT+7)

Dầu dừa ngày càng được sử dụng thịnh hành trên thế giới. Dầu dừa làm cân bằng lượng đường trong máu, kháng khuẩn, chống viêm, hỗ trợ hấp thụ vitamin và khoáng chất,... Có thể thấy, tác dụng mà dầu dừa mang lại là rất lớn.

dau-dua

Tiêu diệt vi sinh vật có hại

Dầu dừa là một nguồn a xít béo dồi dào. Những a xít béo này có thể giúp tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh và nhiễm trùng. A xít lauric được tìm thấy trong dầu dừa có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm và vi rút. Do vậy, dầu dừa thậm chí còn được khuyên dùng để xử lý các vấn đề về da, chẳng hạn như mụn trứng cá, cũng như các vấn đề liên quan đến da đầu, chẳng hạn như gàu và ngứa da đầu, theo The Health Site.

Tăng mức cholesterol tốt

Dầu dừa chứa chất béo bão hòa tự nhiên có thể làm tăng mức cholesterol tốt. Trên thực tế, chúng có thể giúp biến cholesterol xấu thành những chất ít gây hại hơn. Đó là lý do tại sao các chuyên gia tin dầu dừa có thể là trợ thủ tốt cho sức khỏe tim.

Tốt cho sức khỏe răng miệng

Dầu dừa đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe răng miệng. Pha loãng dầu dừa trong nước để dùng như nước súc miệng để tiêu diệt vi trùng. Dầu dừa cũng góp phần loại bỏ mảng bám trên răng, điều trị hôi miệng và cải thiện sức khỏe răng miệng nói chung.

Mát xa

Dầu dừa giúp bạn làm dịu đi sự mệt mỏi và giảm đau cho các cơ bắp. Khi sử dụng, bạn nên thêm vài giọt tinh dầu để tăng hiệu quả.

Bệnh nấm chân

Các đặc tính kháng nấm mạnh mẽ của dầu dừa sẽ giúp bạn ngăn chặn những căn bệnh về nấm. Thêm vài giọt thảo mộc oregano hoặc tinh dầu trà giúp tăng khả năng chống nấm.

Mụn trứng cá

Trong dầu dừa chứa các axit béo chuỗi trung bình như axi lauric, axit capric,.. có tác dụng kháng khuẩn gây mụn trứng cá. Thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị mụn, để khoảng 15 đến 20 phút sau đó rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Giảm cơn đói

Như đã nói trên, dầu dừa là loại chất béo tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nên rất thích hợp để dùng cho việc nấu ăn. Bất cứ khi nào bạn ăn thứ gì đó được chế biến trong dầu dừa, nó sẽ lấp đầy dạ dày của bạn, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Điều này góp phần giảm lượng hấp thu calorie và cho phép bạn tránh xa các loại thức ăn nhẹ và carbohydrate không cần thiết, theo The Health Site.

Giảm động kinh

Chất béo trong dầu dừa, được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCT), có thể làm tăng nồng độ thể ketone trong máu, giúp giảm co giật ở trẻ em bị động kinh.

Tăng cường chức năng não

Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy việc tăng nồng độ ketone trong máu nhờ MCT góp phần cung cấp năng lượng cho các tế bào não ở những bệnh nhân Alzheimer và làm giảm các triệu chứng, theo The Health Site.

Tẩy da chết trên mặt

Trộn dầu dừa với thuốc muối (baking soda), đường hoặc quế, và bột yến mạch. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng.

Trị gàu

Mát xa da đầu với dầu dừa để giảm bớt các triệu chứng của gàu như ngứa, hay bong chóc da đầu.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....