Dấu hiệu bạn là người phụ nữ có buồng trứng khỏe mạnh

Thứ Tư, 27/07/2022 10:04 AM (GMT+7)

Buồng trứng là bộ phận quan trọng quyết định khả năng sinh sản của phụ nữ, đồng thời cũng là yếu tố then chốt để chị em duy trì "tuổi thanh xuân”.

 Tuy nhiên, với điều kiện sống không ngừng được cải thiện, ngày càng có nhiều phụ nữ không chú ý đến việc chăm sóc buồng trứng, điều này làm tổn thương buồng trứng và dẫn đến suy buồng trứng sớm.

Cùng kiểm tra xem bạn có đủ 5 dấu hiệu buồng trứng khỏe mạnh và sức khỏe sinh sản tốt không nhé!

1. Kinh nguyệt đều đặn

Về cơ bản, phụ nữ nào cũng phải trải qua kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt liên quan đến hàm lượng oestrogen, và buồng trứng là bộ phận tiết ra oestrogen, do đó, kinh nguyệt đều đặn và không đau bụng kinh nghiêm trọng chứng tỏ buồng trứng của bạn khỏe mạnh.

Empty

Kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu của người phụ nữ có buồng trứng khỏe mạnh.

Chu kì kinh nguyệt bình thường từ 25-35 ngày trong trường hợp bạn không dùng phương pháp tránh thai nào. Chu kì càng gần 35 ngày thì buồng trứng của bạn có nhiều trứng dự trữ. Những triệu chứng khó chịu khi tới ngày “đèn đỏ” thật ra là dấu hiệu tốt đặc biệt nếu ngực bị căng tức thì chứng tỏ khả năng sinh sản của bạn càng cao.

2. Dễ thụ thai

Nhiều phụ nữ muốn mang thai, có em bé, nhưng nếu bạn có vấn đề về buồng trứng, bạn sẽ rất khó thụ thai. Vì buồng trứng là nơi diễn ra quá trình rụng trứng, và trứng là “nguyên liệu” không thể thiếu để mang thai nên khi buồng trứng có vấn đề đồng nghĩa với việc quá trình rụng trứng sẽ bị ảnh hưởng, gây cản trở quá trình mang thai và không thể thụ thai thành công. Do đó, việc bạn có thể thụ thai suôn sẻ chứng tỏ buồng trứng của bạn tốt.

Một số người có thai ngay cả khi sử dụng thuốc tránh thai hay đặt vòng, chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh và buồng trứng đang hoạt động tốt.. Bởi thuốc tránh thai có hiệu quả tới 91%, nghĩa là cũng có trường hợp phụ nữ mang thai ngay cả khi dùng thuốc.

3. Đi tiểu bình thường

Nếu bạn đi tiểu hàng chục lần một ngày, hoặc thậm chí nhiều hơn. Hoặc nếu bạn cố tình nhịn mỗi khi đi tiểu và phải ngồi xổm lâu để ''giải phóng'' nó ra ngoài thì có thể buồng trứng của bạn có vấn đề. Nếu bạn uống nước bình thường, lượng nước tiểu bình thường của cơ thể con người là khoảng 1500 đến 2000ml mỗi ngày. Một lần đi tiểu khoảng 300 đến 500ml, thường khoảng 3 đến 5 giờ một lần. Xin chúc mừng, buồng trứng của bạn khỏe mạnh

4. Không đau vùng bụng dưới sau vận động

Đối với những phụ nữ có vấn đề về buồng trứng, sau khi vận động, chất lỏng tích tụ trong u nang sẽ bị rơi xuống dưới do tác động của trọng lực khiến buồng trứng bị chùng xuống và gây ra những cơn đau tức vùng bụng dưới. Nếu không có cảm giác khó chịu ở bụng dưới sau khi tập thể dục, chứng tỏ buồng trứng của bạn đang khỏe mạnh.

5. Làn da mịn màng, tươi trẻ

buong-trung-khoe-manh3

Làn da mịn màng, căng tràn sức sống là một trong những dấu hiệu bạn có buồng trứng khỏe mạnh.

Nếu chức năng buồng trứng của người phụ nữ có vấn đề, nó sẽ gây mất ngủ (mắt gấu trúc, cáu kỉnh, thiếu năng lượng và thậm chí là bệnh tâm thần), và nó cũng sẽ gây ra sắc tố trên da mặt của người phụ nữ (mụn trứng cá, da xỉn màu). Buồng trứng khỏe mạnh sẽ làm cho làn da của bạn trở nên tuyệt vời và khuôn mặt như là không tuổi vậy.

Lưu Phương Linh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....