Dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm vùng kín không được chủ quan

Thứ Tư, 19/12/2018 06:01 PM (GMT+7)

Vùng kín vẫn là nơi mà các chị em ngại ngùng tâm sự khi mắc các dấu hiệu khác lạ. Thế nhưng khi viêm nhiễm vùng kín không điều trị kịp thời sẽ gây ra tác hại khó lường. Vậy nên tốt nhất các chị em nắm rõ được các dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm vùng kín để chủ động điều trị.

viem02-15382237060601138199598

Đôi khi những thói quen như vệ sinh sai cách, ăn nhiều đồ ngọt, làm việc khuya hay ăn nhiều đồ ngọt khiến cho cô bé rơi vào tình trạng viêm nhiễm. Viêm nhiễm nếu để chúng diễn ra trong thời gian dài sẽ mang lại hệ quả khó lường, khó điều trị hơn. Vậy nên khi nắm được những dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm vùng kín sẽ giúp chị em phụ nữ nhanh chóng điều trị và có một sức khỏe tốt hơn.

Cảm thấy ngứa ngáy vùng kín

Đây chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm cho việc vùng kín bị viêm nhiễm. Ngứa ngáy vùng kín là do các vi khuẩn hay nấm sinh sôi ở vị trí này. Thế nhưng vùng kín có thể bị ngứa ngáy bởi các lý do khác như wax lông cô bé hay bị dị ứng với các sản phẩm làm sạch…. Hầu hết các tình trạng viêm nhiễm vùng kín đều khiến cho cô bé bị ngứa ngáy. Khi cảm thấy ngứa ngáy thì bạn hãy giữ cho vùng kín thật khô thoáng và thường xuyên sử dụng các biện pháp làm sạch. Nếu như tình trạng này không được cải thiện thì hãy theo dõi các dấu hiệu khác và tới bác sĩ làm một số kiểm tra nhé.

Khí hư của cô bé có màu bất thường

1-1535103766495527743495

Thông thường thì màu của cô bé chính là một yếu tố  quan trọng để cảnh báo các vấn đề bất thường từ vùng âm đạo. Khí hư bình thường của cô bé sẽ có màu trắng trong. Nếu như khí hư ra quá nhiều kèm theo các màu bất thường như xanh, xám, vàng… thậm chí là dính máu đều là biểu hiện cần được chú ý. Hãy quan sát màu sắc của khí hư thường xuyên để nhận biết tình trạng của cô bé bị viêm nhiễm hay không một cách ngay lập tức.

Mùi khó chịu từ vùng kín

Bên cạnh màu sắc thì vùng kín của cô bé sẽ có dấu hiệu bất thường khi có mùi khó chịu. Thông thường, với sức khỏe bình thường thì có bé sẽ có mùi nhẹ mà thôi. Nếu như vùng kín bị viêm nhiễm nặng thì khí hư tiết nhiều kèm theo nhiều mùi khó chịu. Việc xuất hiện mùi khó chịu sẽ khiến bạn tự ti trong công việc giao tiếp hàng ngày. Luôn đảm bảo rằng mình sẽ mặc quần áo rộng rãi và vệ sinh cô bé đúng cách nhé.

Bụng dưới bị đau nhiều

Đau bụng dưới xuất hiện trong kỳ kinh nguyệt thế nhưng khi viêm nhiễm vùng kín thì các cơn đau bụng sẽ đột ngột ghé thăm. Vậy nên khi đau bụng dưới nhiều và bất thường thì nên tìm ra nguyên nhân xem có phải là do viêm nhiễm vùng kín không. Tốt nhất là tới các cơ sở y tế để làm thủ tục xét nghiệm và kiểm tra một cách sớm nhất.

Đi tiểu cảm giác tê buốt

Nếu như bạn đi vệ sinh cảm giác tê buốt thì đây là dấu hiệu không thể bỏ qua vì cảnh báo khá nhiều bệnh lý nguy hiểm, tất nhiên là bao gồm cả viêm nhiễm vùng kín. Nếu như cảm giác tiểu buốt liên tục nên tới các cơ sở y tế để thực hiện những xét nghiệm cần thiết để xác định bệnh và chữa trị kịp thời.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....