Dấu hiệu chuyển dạ và nhận biết các cơn co thắt lúc sắp sinh

Thứ Bảy, 03/11/2018 06:00 AM (GMT+7)

Bài viết ngày hôm nay tôi xin chia sẻ đến các mẹ bầu vấn đề dấu hiệu chuyển dạ và nhận biết các cơn co thắt lúc sắp sin, để giúp các mẹ bầu có thể nhận biết chính xác được thời điểm sinh của mình, điều này cũng sẽ đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Những dầu hiệu chuyển dạ mà các mẹ nên biết

dau-hieu-chuyen-da

Xác định được dấu hiệu chuyển dạ lúc sắp sinh và vấn đề hết sức quan trọng đối với mỗi mẹ bầu. Dưới đây là một vài dấu hiệu chuyển dạ cơ bản nhất của mẹ bầu:

1. Thai nhi di chuyển xuống phần khung xương chậu (bụng bầu tụt xuống)

Đây là dấu hiệu đầu tiên và cũng có thể coi là dấu hiệu cơ bản nhất của việc chuyển dạ. Đặc biệt đối với những bà mẹ mang thai lần đầu thì các mẹ có thể sẽ cảm nhận được từng cơn đau nhẹ rồi dần dần đau hơn. Và có thể các mẹ sẽ cảm nhận được đầu con đang chúc dần xuống phía dưới khiến cho bạn muốn đi tiểu nhiều hơn mỗi ngày.

2. Dịch tiết của âm đạo thay đổi

Việc sinh nở sẽ liên quan trực tiếp đến những chất dịch tiết ra từ âm đạo. Cho nên mỗi khi đi vệ sinh các mẹ cũng nên để ý, dù không có dấu hiệu đau bụng nhưng dịch tiết có thể xuất hiện nhiều, đặc hơn và có thể lẫn cả máu, có mũi nồng thì đây là dấu hiệu của việc cổ tử cung bắt đầu mở ra và đón em bé ra đời.

3. Bị đau lưng nhiều hơn

Đây cũng là một trong những dấu hiệu của việc chuyển dạ, bởi khi em bé sắp trào đời thì thai nhi sẽ di chuyển xuống phần khung xương chậu và kéo theo tử cung sẽ căng ra khiến các mẹ sẽ cảm thấy đau phần lưng nhiều hơn. Bên cạnh đấy thì bạn cũng thường vị chuột rút hoặc rất dễ bị tê chân tay.

dau-hieu-chuyen-da1

4. Vỡ ối

Đây là những dấu hiệu cuối cùng của việc chứng minh rằng chắc chắn các mẹ sắp sinh. Tuy nhiên nếu để đến mức vỡ ối rồi các mẹ mới điện viện thì sẽ rất nguy hiểm cho con vì vậy để tránh trường hợp này sảy ra thì các mẹ cần quan thật cẩn thận, chịu khó quan sát trong những tháng cuối của thai kỳ.

Nhận biết và phân biệt các cơn co thắt lúc sắp sinh

Ngoài những dấu hiệu trên thì việc nhận biết các cơn co thắt lúc sắp sinh cũng quan trọng không kém. Thông thường, rất nhiều bà mẹ lầm tưởng những cơn co thắt ở những tháng thứ 7, thứ  8 là những cơn co thắt lúc sắp sinh, khiến cho các mẹ và gia đình không khỏi lo lắng. Tuy nhiên rất đơn giản, các mẹ chỉ cần nắm được một số điều sau thì tôi tin các mẹ sẽ không bị nhầm lẫn nữa.

Cụ thể đó là các cơn co thắt lúc sắp dinh sẽ có những biểu hiện như chúng xuất hiện với cường độ mạnh, dồn dập và với tần suất trung bình vào khoảng hơn 5 phút trở đi. Đặc biệt ở phần lưng dưới, bụng dưới , có thể là cả ở 2 bên bắp đùi cũng sẽ cảm thấy rất đau. Còn những con đau giả thì chỉ đau vùng bụng dưới thôi nhé.

Hy vọng qua bài viết dấu hiệu chuyển dạ và nhận biết các cơn co thắt lúc sắp sinh sẽ giúp cho các mẹ bầu, nhất là những mẹ mang thai lần đầu sẽ có nhiều kinh nghiệm cho việc chuẩn bị đón đứa con trào đời.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....