Dấu hiệu của phụ nữ có chức năng sinh sản khỏe mạnh

Thứ Năm, 12/08/2021 02:25 PM (GMT+7)

Làm mẹ là hành trình và trọng trách thiêng liêng của phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có sức khỏe sinh sản tốt. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 3 dấu hiệu của người phụ nữ có chức năng sinh sản tốt.

Phụ nữ từ 20 – 35 tuổi là độ tuổi mang thai tốt nhất vì khi mang thai sẽ hạn chế các rủi ro, biến chứng thường gặp trong thai kỳ như mang thai ngoài tử cung, tiền sản giật, nguy cơ thai chết lưu và dọa sảy thai. Chất lượng trứng trong giai đoạn này cũng tốt hơn, cơ hội mang song thai, đa thai cũng chiếm tỉ lệ cao hơn.

Ngoài độ tuổi, theo các nhà nghiên cứu, chỉ cần thông qua một số đặc điểm bên ngoài, chúng ta có thể phán đoán được ít hay nhiều về chức năng sinh sản của phụ nữ. Cụ thể, là thông qua ba bộ phận cơ thể dưới đây:

Ngón tay thon dài

ngon tay

Trên thực tế, ngón tay của phụ nữ cũng có thể được dùng để đánh giá sức khỏe thể chất. Một người phụ nữ có ngón tay mập mạp, điều này rất có thể là do tuyến giáp đang gặp vấn đề nào đó. Nếu tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngược lại, nếu phụ nữ có ngón tay thon dài, mảnh mai, móng tay căng bóng, màu hồng... thì nghĩa là sức khỏe tổng thể tốt, có thể yên tâm về khả năng mang thai của mình.

Vòng ba căng tròn

Một nghiên cứu vào năm 2010 của Đại học Oxford cho thấy: Những người phụ nữ có vòng ba lớn thường có khả năng sinh con khỏe mạnh hơn bởi trong cơ thể họ tích lũy hàm lượng chất béo Omega-3 cao, sẽ giúp nuôi dưỡng bộ não, đặc biệt cần thiết cho thai nhi trong tháng thứ 3 của thai kỳ.

Ngoài ra, phụ nữ vùng mông lớn còn được công nhận là có khả năng sinh sản tốt bởi họ có xu hướng có khung xương chậu to. Nhìn chung, khung xương chậu càng lớn thì việc sinh nở càng dễ dàng, khung xương chậu càng nhỏ thì càng khó sinh.

Môi hồng

moi hong

Đôi môi là cơ quan có chứa hàng triệu đầu dây thần kinh vì thế chúng rất nhạy cảm. Một khi sức khỏe gặp trục trặc, nó sẽ lập tức gửi thông báo đến môi. Nếu môi bạn trở nên nhợt nhạt bất thường nghĩa là cơ thể đang hao hụt khí huyết, khiến môi đánh mất màu hồng nhạt tự nhiên. Người có đôi môi tím tái, nứt nẻ thường mắc các bệnh về máu, khí huyết ứ trệ không lưu thông tốt, như vậy sẽ không tốt để mang thai.

Lưu Phương Linh

 
Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....