Dấu hiệu mang thai điển hình mà chị em phụ nữ nên biết

Thứ Tư, 14/11/2018 07:00 AM (GMT+7)

Đối với những chị em mang thai lần đầu thì làm sao có thể biết đươch mình đã mang thai?. Dưới đây là những dấu hiệu mang thai điển hình mà chị em phụ nữ nên biết.

Một số dấu hiệu mang thai điển hình

mang-thai1

Mang thai cũng giống như bạn bị bệnh gì đó, chúng sẽ có những biểu hiện, triệu chứng nhất định. Cụ thể là:

Chảy máu vùng âm đạo

Sau khi quan hệ vợ chồng, nếu trứng đã được thụ tinh thì chúng sẽ di chuyển xuống tử cung để làm tổ. Việc làm tổ này có thể gây bong một phần rất nhỏ niêm mạc tử cung dẫn đến hiện tượng chảy máu âm đạo. Hiện tượng này sẽ khiến rất nhiều chị em dễ lầm tưởng với chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, nhưng nếu để ý kỹ thì máu báo hiệu có thai sẽ chỉ diễn ra 1 – 2 ngày và máu sẽ có màu nhạt.

Cơ thể mệt mỏi, uể oải, đau lưng

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì việc người phụ nữ mang bầu sẽ khiến cho phần dây chằng ở lưng và bụng sẽ bị dãn ra và lỏng lẻo hơn. Do đó sẽ dẫn tới có những cơn đau lưng dù trước đấy bạn chưa từng bị thế. Và trong thời kỳ đầu của thai nhi cơ thể bạn thay đổi để có thể vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho mẹ và con nên bạn thường xuyên thất mệt mỏi, người uể oải.

Không thấy kinh nguyệt

Đối với những người kinh nguyệt đều đặn mà bông dưng lại không thấy có kinh nguyệt thì bạn cần nghĩ ngay đến vấn đề có khả năng mình mang thai. Bởi không thấy kinh nguyệt là dấu hiệu thông báo cho bạn biết rằng trứng và tinh trùng đã gặp nhau, quá trình thụ thai diễn ra thành công.

Buồn nôn

Đây là một trong những biểu hiện thường xuất hiện nhất ở người phụ nữ khi mang thai trong những tháng đầu tiên. Khi mang thai, hầu hết phụ nữ sẽ thay đổi vị giác theo hướng nhạy cảm hơn do đó họ sẽ thấy buồn nôn hoặc nôn mửa khi thấy những mùi lạ, thậm chí những mũi vị mà trước đấy bạn thấy rất thích.

Thay đổi thói quen ăn uống

mang-thai

Một số người trong giai đoạn mang thai sẽ thích ăn, thèm ăn những đồ ăn mà trước đây mình rất ghét và ghét những đồ ăn mà trước đây mình rất thích. Đặc biệt là đồ chua hoặc đồ ngọt là những thực phẩm mà bà bầu cực kỳ thích ăn. Nếu một ngày nào đó bạn thấy mình có những dấu hiệu này thì hãy nghĩ ngay đến việc mình đã mang thai nhé.

Que thử thai báo 2 vạch

Sau một loạt những thay đổi của cơ thể vẫn chưa làm bạn tin mình đã mang thai thì que thử thai sẽ giúp bạn chắc chắn được điều đó. Nếu que thử thai báo hiệu 2 vạch hoặc mập mờ vạch thứ 2 thì chắn chắn rồi, không còn gì để nghi ngờ nữa. Lúc này độ chính xác gần như là tuyệt đối.

Trên đây là những dấu hiệu mang thai điển hình nhất ở chị em phụ nữ mà tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi thì tốt nhất hãy đến các cơ sở y tế để khám nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....