Dấu hiệu sinh non mà mẹ bầu nào cũng nên biết

Chủ Nhật, 18/11/2018 04:11 PM (GMT+7)

Sinh non là hiện tượng không mong muốn xảy ra tuy nhiên các mẹ cũng nên biết để có những biện pháp kịp thời tránh để những hậu quả xấu xảy ra.

dau-hieu-sinh-non

Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sinh non

Mẹ bầu mắc các bệnh nội khoa

Một số bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ như: viêm cổ tử cung hoặc viêm âm đạo,… Những căn bệnh này sẽ tác động xấu tới thai nhi, là nguyên nhân trực tiếp gây ra hậu quả là gây ra sảy thai, sinh non.

Bên cạnh đó, những mẹ bầu có sức khỏe không ổn định do bị các bệnh viêm gan B, viêm thận, bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp cũng cần cẩn thận vì có khả năng đẻ non cao. Nhất là trong thai kỳ, mẹ bị viêm ruột thừa, thì sẽ thường xuất hiện thêm cả các dấu hiệu sinh non. Nguyên nhân là do tử cung bị kích thích bởi các cơ quan xung quanh viêm nhiễm dẫn đến sự phóng thích độc tố của vi trùng gây bệnh, gây ra sự gia tăng nhiệt độ trong ổ bụng.

Điều kiện sống của người mẹ

Mang thai là quãng thời gian nhạy cảm của mẹ bầu, do sức đề kháng giảm, sức khỏe cũng không ổn đinh nên điều kiện sống tác động rất nhiều tới sự phát triển bình thường của thai nhi.

Nếu một người phụ nữ mang thai trong điều kiện sống không được tốt, có một cuộc sống vất vả, làm việc nặng nhọc, môi trường độc hại hay dinh dưỡng kém, không được bổ sung thường xuyên các vitamin và dưỡng chất cần thiết trong thời kỳ mang thai đều là nguyên nhân dễ dẫn tới đẻ non. Đặc biệt là trong trường hợp, mẹ bị thiếu vitamin B9. Một nghiên cứu ở Pháp đã chứng minh được rằng, khi mẹ bầu sử dụng đầy đủ vitamin B9, nguy cơ sinh non sẽ giảm 50%.

Và một số nguyên nhân khác,…

Những biểu hiện ban đầu của sinh non có thể xảy ra

dau-hieu-sinh-non1

Xuất hiện các cơn co thắt

Các cơn co là một trong những biểu hiện, dấu hiệu của việc sinh non. Nếu bạn thấy có những cơn co thắt ở bụng dưới mà không phải do tiêu chảy đồng thời kèm theo những cơn co cơ do chuột rút hay chảy máu âm đạo thì đây đúng là dấu hiệu của việc sinh non.

Xuất hiện triệu chứng đau ở xương chậu

Cảm nhận việc áp lực lên vùng xương chậu lớn do thai nhi tụt xuống sâu, đè nặng lên khu vực xương chậu của bạn làm cho bạn có cảm giác nặng nề. Hiện tượng này giống hiện tượng chuẩn bị sinh của mẹ bầu.

Tăng tiết dịch âm đạo

Đây là dấu hiệu đầu tiên báo mẹ đang gặp rắc rối trong thai kỳ. Cụ thể là mẹ bỗng nhận thấy âm đạo luôn trong tình trạng ẩm ướt, thậm chí thấm cả ra ngoài quần và kèm theo chút máu hoặc chất nhầy…

Buồn nôn

Nếu trong thai kì từ tuần 20-37 mà bạn còn có cảm giác đầu áo choáng váng, buồn nôn, nôn và tiêu chảy thì đây là hiện tượng xấu cho thai nhi của bạn, có thể dẫn đến sinh non

Vỡ nước ối

Hiện tượng này thì tùy từng người, có người vỡ nước ối chỉ nhỏ giọt nhưng cũng có người tuôn ào ào. Bạn cần lưu ý đặc biệt trường hợp này, khi vỡ ối, bạn cần tới ngay bệnh viện gần nhất để bác sĩ xử lý, nếu không có thể nguy hiểm tới tính mạng của bé.

Bài viết trên đây sẽ cung cấp thông tin cho bạn về nguyên nhân và các biểu hiện ban đầu về sinh non. Hi vọng các mẹ có thể nhận biết được sớm và có những biện pháp kịp thời.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....