Đau khi xuất tinh: Đi tìm nguyên nhân để phòng tránh

Thứ Ba, 26/05/2020 02:27 PM (GMT+7)

Đau khi xuất tinh là một triệu chứng bất thường cần phải đi khám sớm để phát hiện nguyên nhân. Tùy theo nguyên nhân mà cách điều trị cũng khác nhau.

xuat-tinh

Xuất tinh đau là gì?

- Đau khi xuất tinh là hiện tượng đau, xót và hơi nhói ở dương vật, đặc biệt là ở đầu dương vật khi bắt đầu xuất tinh

- Biểu hiện này thường ít xảy ra, nhưng mức độ nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng tình dục, sinh sản của nam giới rất cao. Dù vậy nhưng nhiều người xuất tinh thấy đau lại ngại ngùng, cứ âm thầm chịu đựng, không đi khám.

Nguyên nhân

Viêm túi tinh: Trong trường hợp này, đa số nam giới vẫn vượt được qua giai đoạn đầu của quan hệ, chỉ đến khi cảm xúc lên đến cao trào, túi tinh co bóp để phóng tinh thì mới bị đau đớn ở mức độ cao.

Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt là hệ quả của chứng bệnh viêm hoặc sưng phồng ở tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt bị viêm có thể gây ra những triệu chứng như luôn buồn tiểu, đái dắt, buốt, rát, đau sau khi giao hợp…

Nhiễm khuẩn tiết niệu

- Nam giới bị viêm nhiễm niệu đạo và viêm bàng quang thường sẽ có cảm giác đau rát và buốt khi quan hệ và đi tiểu.

- Nam giới có thói quen uống ít nước sẽ dễ bị mắc các loại viêm nhiễm này. Nếu không được điều trị, các bệnh nhiễm trùng có thể gây biến chứng ở các cơ quan gần đó, chẳng hạn như thận.

Viêm nhiễm sinh dục (đặc biệt là nấm): Nam giới mắc chứng bệnh này nếu không điều trị sớm thì sẽ khiến cho tinh hoàn bị sưng, viêm tấy ở tuyết tiền liệt gây nên cảm giác đau đớn khi quan hệ.

Thủ dâm:

Nam giới lạm dụng thủ dâm gây trầy xước dương vật và có chế độ vệ sinh không tốt dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục như: Viêu đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh…

Ung thư sinh dục

Xuất tinh đau cũng có thể là biểu hiện của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Vì ống dẫn tinh đưa tinh dịch vào niệu đạo nằm trong tuyến tiền liệt, dịch từ chính tuyến này tiết ra cũng có trong thành phần của tinh dịch cho nên khi bị ung thư, khả năng tình dục cũng bị ảnh hưởng và hiện tượng đau khi xuất tinh có thể xuất hiện.

Biến chứng

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Hiện tượng đau khi xuất tinh do viêm nhiễm cơ quan sinh dục nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng tình dục, sinh sản của nam giới rất cao. Cụ thể đó là gây hiếm muộn, vô sinh, yếu sinh lý…

Ảnh hưởng đến tâm lý và đời sống tình dục

- Nhiều người xuất tinh thấy đau nhưng vì ngại ngùng nên cứ âm thầm chịu đựng, không đi khám. Nếu để lâu gây ra lãnh cảm đời sống tình dục vợ chồng.

- Do bị đau khi quan hệ, không đáp ứng đủ nhu cầu sinh lý nên nam giới thường có tâm trạng nặng nề, bứt rứt, khó chịu dẫn tới ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và hiệu suất công việc không cao.

Phòng tránh

- Nam giới cần thực hiện chế độ vệ sinh sạch sẽ. Nên mặc đúng size đồ lót và không nên mặc quá chật sẽ gây bó và bí cho bộ phận sinh dục. 

- Nên có một đời sống tình dục lành mạnh để tránh bị lây nhiễm các bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục.

- Nam giới nên đi khám ngay khi triệu trứng đau mới xuất hiện vì càng để lâu, phản xạ đau sẽ càng ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý, nhiều khi bệnh đã chữa xong mà vẫn cứ… sợ và tránh  quan hệ tình dục.

Đau khi xuất tinh là một triệu chứng bất thường cần phải đi khám sớm để phát hiện nguyên nhân. Tùy theo nguyên nhân mà cách điều trị cũng khác nhau. Nam giới nên đi khám ngay khi triệu trứng đau mới xuất hiện vì càng để lâu, phản xạ đau sẽ càng ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý và đời sống tình dục sau này

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....