Đây là 5 thực phẩm dù mẹ bầu không thích nhưng hãy ăn vì con

Thứ Ba, 13/11/2018 04:29 PM (GMT+7)

Những món ăn quen thuộc này rất giàu dinh dưỡng, giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh nhất.Vấn đề ăn uống khi mang bầu thường được chị em quan tâm bởi đây là cách nạp dinh dưỡng tốt nhất cho em bé trong bụng mẹ. Rất nhiều người phân vân vậy mang thai nên ăn gì

Những món ăn quen thuộc này rất giàu dinh dưỡng, giúp mẹ bầu và thai nhi khỏe mạnh nhất.Vấn đề ăn uống khi mang bầu thường được chị em quan tâm bởi đây là cách nạp dinh dưỡng tốt nhất cho em bé trong bụng mẹ. Rất nhiều người phân vân vậy mang thai nên ăn gì. Dưới đây là những gợi ý về thực phẩm có lợi nhất cho sự phát triển của thai nhi, dù mẹ có không thích cũng nên ăn:

Rau lá xanh thẫm

Rau lá xanh đặc biệt có chứa lượng lớn vitamin A, rất có lợi cho sự phát triển thị lực của em bé. Ngoài ra, các loại rau lá xanh còn cực tốt cho xương của thai nhi và tốt cho da dẻ em bé.

1532314190-32-nhung-su-that-khong-tin-noi-ve-thai-ky-khien-ba-bau-cung-ngo-ngang-bau-1-1532000479-width650height433 (1)

Đáng nói nhất là rau lá xanh rất giàu axit folic. Mẹ cần nhớ rằng khi mang bầu bạn phải bổ sung khoảng 400 mcg axit folic mỗi ngày. Vì vậy hãy chăm chỉ ăn các loại rau lá xanh thẫm. Ngoài ra thực phẩm này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết khác như sắt, folate, chất xơ, canxi, kaki...

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, giúp nuôi dưỡng cơ bắp và xương thai nhi, để em bé phát triển tốt nhất trong bụng mẹ và cũng không khiến mẹ bị tăng cân nhiều.

Cá hồi

Các axit béo omega-3 và DHA trong cá hồi sẽ giúp thúc đấy sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ cho không chỉ thai nhi và cả mẹ bầu. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ mang thai ăn cá hồi thường xuyên sẽ sinh ra những đứa con có chỉ số IQ cao hơn hẳn.

Quả táo

Táo giàu chất chống oxy hóa và chất xơ nên rất tốt cho sức khỏe của bé, đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc táo bón cho mẹ bầu. Táo cũng là thực phẩm luôn luôn được khuyên bổ sung trong chế độ ăn kiêng của mẹ bầu cũng như mọi người nói chung.

khoc-da-de-o-tre4-2018-08-08-16-25

Sữa

Một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất chứa vitamin và protein là sữa. Đây là thức uống mẹ cần bổ sung đều đặn mỗi ngày trong thai kỳ. Nếu mẹ không muốn tăng cân, chị em có thể chọn loại sữa tách béo, ít đường.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....