Đi ngủ sớm là thói quen tốt cho sức khỏe

Thứ Năm, 17/01/2019 08:53 PM (GMT+7)

Đơn giản là ngủ sớm sẽ giúp bạn ngủ đủ để sáng hôm sau không phải mệt mỏi nhấc mình dậy đi làm. Ngoài ra, còn có những lý do rất quan trọng khác mà bạn cần biết.

Empty

Dưới đây là những tác dụng đáng kinh ngạc của việc đi ngủ sớm:

Tràn đầy năng lượng vào ngày mớiViệc đi ngủ sớm trước 10h đêm giúp bạn thức dậy sớm hơn, có thời gian chuẩn bị tinh thần và luôn tràn đầy năng lượng cho các hoạt động của ngày hôm sau. Thức khuya và ngủ muộn, thậm chí còn làm mất ngủ khiến bạn không thể tỉnh táo, luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.ra, còn có những lý do rất quan trọng khác mà bạn cần biết.

Tốt cho nhan sắc

Mỹ phẩm có thể giúp bạn đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn nên tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp của mình từ bên trong đó là đi ngủ sớm và đủ giấc để làn da của bạn có thời gian tái tạo, trẻ hóa và tự bổ sung dưỡng chất.

Không những vậy, ngủ muộn gây nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, làn da xấu xí và khiến bạn già hơn chục tuổi.

Kiểm soát cân nặng

Chất lượng giấc ngủ kém là một trong những lý do khiến những người ăn kiêng và tập thể dục đều đặn vẫn không thể giảm cân. Trong khi đó, ngủ muộn thường làm bạn mệt mỏi, thậm chí mất ngủ, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa calo của cơ thể. Ngoài ra, ngủ sớm giúp bạn tránh được cảm giác đói và thói quen ăn đêm khi thức khuya - nguyên nhân chính gây tăng cân.

Empty

Giảm nguy cơ bị trầm cảm

Chúng ta biết rằng việc thiếu ngủ đồng nghĩa với việc lượng serotonin bị giảm xuống. Mà serotonin là chất được sản sinh trong não và có vai trò điều tiết cảm xúc của bạn. Do đó, nếu bạn đi ngủ muộn, bạn sẽ rất dễ bị trầm cảm, bực bội, lo âu..

Còn ngược lại, khi ngủ đủ giấc, lượng serotnin được sản sinh đầy đủ sẽ giúp trạng thái tâm lý của bạn luôn cân bằng, học tập và làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Quản lý thời gian tốt hơn

Nhiều người thường muốn một ngày kéo dài hơn 24 tiếng, tuy nhiên, họ không biết rằng đó là do không biết cách quản lý thời gian. Ngủ sớm vào buổi tối hôm trước giúp bạn thức dậy sớm hơn, có thời gian lên kế hoạch làm việc, hoạt động cho cả ngày. Chắc chắn bạn sẽ chủ động trong mọi việc mà không lo thiếu thời gian.

Bớt lo lắng

So với những người ngủ sớm thì những người thường xuyên làm "cú đêm" có nhiều khả năng bị lấn át bởi các suy nghĩ tiêu cực lặp đi lặp lại hơn, theo một nghiên cứu khoa học từng công bố trước đây.

Giấc ngủ bất ổn thật sự có liên quan đến sự phát triển các ý nghĩ bi quan. Do đó, bạn ngủ sớm thì sẽ giảm bớt những bận tâm về các vấn đề khó khăn.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm

Muốn giảm các nguy cơ mắc phải những bệnh mạn tính như tim mạch, thận, huyết áo cao, tiểu đường và đột quỵ...; không chỉ cần vận động thường xuyên và ăn uống lành mạnh, bạn còn phải ngủ đủ giấc.

Giấc ngủ ngon và đầy đủ giúp các bộ phận sửa chữa những tổn hại và ngược lại, khi thiếu ngủ, các vấn đề bên trong cơ thể có nhiều cơ hội bùng phát hơn.

Biết được những lợi ích to lớn của việc đi ngủ sớm vậy tại sao bạn không thử đi ngủ sớm ngay đêm nay chứ?

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....