Điểm danh 5 loại vitamin cần thiết phải bổ sung vào tuổi dậy thì

Thứ Năm, 03/01/2019 04:28 PM (GMT+7)

Tuổi dậy thì ghi nhận những thay đổi và phát triển nhanh chóng về thể chất của trẻ. Chính vì vậy, bên cạnh việc bổ sung canxi thì những nhóm vitamin cũng vô cùng cần thiết giúp trẻ phát triển toàn diện và vượt trội.

Empty

Nhóm các thực phẩm chứa nhiều vitamin AVitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo, có khả năng cải thiện làn da cũng như đôi mắt luôn khỏe mạnh và sáng rõ. Đây cũng là loại vitamin giúp hỗ trợ hệ miễn dịch làm việc tốt hơn. Vitamin A thực sự rất tốt cho sự phát triển bình thường của cơ thể và tái tạo mô, xương từ bên trong cơ thể. Nhất là trong giai đoạn dậy thì khi mà các xương và mô đều có sự phát triển vượt trội.

Bạn có thể tìm đến một số loại thực phẩm giàu vitamin A như phô mai, sữa, trứng, cà rốt, khoai lang, cà chua,... để bổ sung thêm trong chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

Vitamin DKhi nhắc đến tuổi dậy thì ngoài canxi giúp tăng trưởng chiều cao thì người ta sẽ không thể bỏ qua vitamin D. Bởi lẽ loại vitamin này sẽ góp phần giúp xương và răng luôn khỏe mạnh. Ngoài việc bạn có thể cho trẻ tiếp nhận vitamin D từ ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm thì việc bạn có thể bổ sung thêm một số thực phẩm giàu loại vitamin này như sữa tươi, cà chua, khoai tây, bông cải xanh, cá hồi, phô mai...cũng là gợi ý vô cùng tốt đấy!

Vitamin B1  hay còn gọi là Thiamine

Thiamine hay còn gọi và vitamin B là loại vitamin giúp quá trình tiêu hóa hoạt động trơn tru, tránh được các rối loại tiêu hóa cho trẻ. Loại vitamin này đồng thời cung cấp máu cho các cơ quan để thúc đẩy sự tăng trưởng trong cơ thể. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vitamin B1 còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp hệ thần kinh hoạt động ổn định.

Empty

Gợi ý về một số loại thực phẩm giàu vitamin B1 mà bạn có thể tham khảo bổ sung vào thực đơn hằng ngày cho bé bao gồm: các loại đậu, yến mạch, các loại hạt, trứng…

Vitamin B2 (Riboflavin)

Vitamin B2 có tác dụng vô cùng to lớn trong việc thúc đẩy chiều cao của trẻ nhỏ. Cùng với canxi, vitamin B2 giúp xương chắc khỏe và đồng thời còn tốt cho làn da, móng và tóc. Giai đoạn dậy thì trẻ luôn có sự tăng trưởng vượt bậc về chiều cao. Chính vì vậy việc bổ sung vitamin B2 là điều cần thiết và cần sớm thực hiện.

Một vài loại thực phẩm tốt chứa nhiều vitamin B2 bạn có thể tham khảo bao gồm:  trứng, cá, sữa, nấm...

Vitamin CHầu hết, vitamin C thường xuất hiện nhiều trong các loại trái cây tươi có vị chua đặc trưng như cam, quýt, bưởi... Đây là loại vitamin không chỉ hỗ trợ thải độc ra khỏi cơ thể mà còn cải thiện khả năng miễn dịch của bạn. Đặc biệt, trong vitamin C được tìm thấy có các hoạt chất giúp thúc đẩy cho sự phát triển của xương và tăng cường hiệu quả khi làm việc. Việc bổ sung vitamin C trong giai đoạn này là cần thiết để trẻ phát triển khỏe mạnh và tnaang cao sức đề kháng tối đa của trẻ. Bạn cũng có thể bổ sung chúng từ các loại thực phẩm dễ mua như: cà chua, các loại quả mọng, khoai tây... trong chế độ ăn hàng ngày.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....