Điểm danh những thực phẩm "càng ăn càng gầy" giúp chị em giảm cân an toàn

Thứ Hai, 07/01/2019 03:12 PM (GMT+7)

Với những cô nàng có thân hình mũm mĩm thì việc ăn gì để có thể giảm cân hiệu quả là điều đặc biệt được quan tâm. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn 5 loại thực phẩm càng ăn càng gầy giúp việc giảm cân hiệu quả và an toàn. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Empty

Rau sốngRau là một trong những thực phẩm không thể yếu trong cơ thể con người, bởi lẽ trong rau chứa rất nhiều vitamin mà những thực phẩm không có được. Đối với người đang giảm cân thì việc tăng cường ăn rau lại càng cần thiết hơn. Đặc biệt là trong các loại rau sống như xà lách, rau diếp hay rau ăn salad,.. thì lại chứa rất nhiều cellulose. Đây là chất sẽ giúp điều chỉnh và làm tiêu lượng mỡ có trong cơ thể cũng như trong các thực phẩm khác khi ăn vào cơ thể.

Đối với những bạn có đam mê và thường xuyên ăn thịt thì hàm lượng chất xenlulo trong rau sống này lại rất có ích. Nó sẽ giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể. Theo nghiên cứu thì cứ trong 100g rau sống có chứa 1,52g chất xơ.

Để thay đổi khẩu vị trong mỗi bữa ăn, bên cạnh việc dùng rau sống là salad. Thì bạn cũng có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với những đồ ăn như bánh tráng cuốn, chả giò, nem cuốn…hay những đồ ăn nhanh mà bạn yêu thích như bánh mì, hamburger,...

Măng tâyKhông giống như các loại rau củ thông thường, trong măng tây chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin. Bên cạnh đó là các yếu tố vi lượng cần thiết khác để cung cấp đủ dưỡng chất cho những người muốn giảm cân. Trong măng tây có chứa hàm lượng cacbon hydrat rất thấp, đây chính là chất giúp bạn bớt được cân nặng.

Có một cái tên khá đặc biệt, măng tây rất giàu chất axit folic. Theo nghiên cứu thì cứ 5 ngọn măng tây có chứa đến 100 microgam axit folic. Hàm lượng này đáp ứng được 1/4 nhu cầu cần thiết cho mỗi người trong một ngày. Ngọn măng là vị trí tập trung nhiều dinh dưỡng nhất. Vì vậy mà khi nấu bạn nên cần để cả ngọn mới giữ được các chất dinh dưỡng.

Bí đaoĐối với những người thực hiện chế độ giảm cân nghiêm khắc, cơ thể sẽ bị nhão, da bị vàng đi do thiếu nhiều chất. Sử dụng bí đao chính là loại rau giúp bạn cải thiện hiệu quả được tình trạng trên.

Trong bí đao có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, đường gluco và một lượng lớn canxi. Ngoài ra, bí đao còn chứa rất nhiều nước, khi bạn hấp thụ vào cơ thể, làn da sẽ luôn được giữ ẩm, mềm mại.

Empty

Tuy nhiên các bạn lưu ý không nên ăn sống, khi nấu cũng không nấu quá chín vì dễ mất vi chất. Đặc biệt, bí đao có tính hàn, người bệnh dạ dày nên ăn ít hoặc thận trọng khi ăn.

Cà chuaTừ trước đến nay chúng ta đều biết cà chua là loại thực phẩm giúp cho làn da được căng mịn, sáng đẹp. Khi giảm cân loại thực phẩm này cũng sẽ phát huy được tác dụng một cách tốt nhất. Hàm lượng lycopene có trong quả cà chua sẽ bảo vệ bạn các bệnh về tim mạch, giảm cơn đau tim tối ưu.

Bên cạnh đó, chất axit nicotinic trong cà chua còn hỗ trợ sự tiết dịch bình thường của dạ dày. Từ đó thúc đẩy sự hình thành của tế bào máu hay tính đàn hồi của thành mạch máu. Giúp cho làn da của những người giảm cân được bảo vệ tốt nhất.

Cà chua sẽ giúp bạn giảm cân mà vẫn duy trì được một làn da căng mịn, khỏe khoắn. Các bạn nên tìm mua loại cà chua chín tự nhiên sẽ không có chất hóa học và hàm lượng dinh dưỡng cũng cao hơn, thơm ngon hơn.

Cá hồiĐây là một trong những thực phẩm rất tốt cho người béo. Hàm lượng chất dinh dưỡng có trong cá hồi cao, nhưng lại có lượng calo thấp. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi cảm giác mệt mỏi vì thiếu protein khi nhịn đói nhiều giờ.

Theo nghiên cứu cứ trong 100g cá hồi có tới 22,3g protein và nhiều vitamin, canxi, sắt, kẽm, magie, phốt pho cùng các chất béo không bão hòa khác. Bên cạnh đó cá hồi còn chứa lượng lớn omega-3 (trong mỗi 100g cá hồi có 27g).

Nếu có điều kiện về kinh tế, mỗi tuần bạn nên ăn 2-3 lần cá hồi là lý tưởng nhất. Còn nếu không có điều kiện, bạn có thể sử dụng đầu cá hồi để nấu cháo hoặc nấu canh cũng rất tốt và ăn rất ngon.

Với những thực phẩm phù hợp sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn đạt được hiệu quả nhanh hơn và cũng sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng với những thực phẩm mà chúng tôi giới thiệu trên sẽ giúp các bạn có được những bữa ăn hợp lý. Chúc bạn giảm cân thành công!

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....