Điểm mặt các loại thảo dược mẹ bầu cần tránh

Thứ Bảy, 04/05/2019 09:38 PM (GMT+7)

Một số loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe nhưng không phù hợp với phụ nữ mang thai như: Cúc la mã, lạc tiên, đương quy, mao lương hoa vàng...

Việc tránh sử dụng một số loại thảo dược sẽ giúp bà bầu tránh gặp phải những biến chứng không mong muốn cho mẹ và con.

Những thảo dược cần tránh bao gồm:

Cam thảo

Cam thảo chứa glycyrrhizin, một hợp chất có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho mẹ bầu như đau đầu, mệt mỏi, huyết áp cao, phù nề và nghiêm trọng nhất là đau tim nếu sử dụng nhiều.

Lạc tiên

Cúc La Mã

tracuclama

Không có nhiều thông tin về việc uống trà hoa cúc La Mã trong thai kỳ có an toàn hay không. Trà hoa cúc La Mã có chứa một lượng nhỏ coumarin làm loãng máu nhẹ. Mặc dù nó chỉ ảnh hưởng đến máu nếu bạn uống với số lượng lớn trong một thời gian dài, nhưng vẫn không được coi là an toàn.

Trà đương quy

Trà đương quy có nhiều công dụng bổ huyết, nhuận tràng, chữa kinh nguyệt không đều, tê nhức xương khớp.Tuy nhiên, đương quy có thể gây co thắt tử cung, chuyển dạ sớm ở phụ nữ mang thai.

Trà cây ma hoàng

Cây ma hoàng cũng được trồng chủ yếu ở Trung Quốc. Ma hoàng có tác dụng lưu thông khí phế, bình suyễn, hạ nhiệt tốt nên thường được ứng dụng điều trị các trường hợp cảm lạnh, ho, hen suyễn, long đờm. Tuy nhiên, loại trà thảo mộc này lại có thể gây co thắt tử cung cho phụ nữ mang thai, dẫn đến sinh non.

Trà mao lương hoa vàng

Cây mao lương là một loại thuốc được ứng dụng nhiều trong y học cổ truyền Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại loại cây này đã bị cấm tại Mỹ từ năm 2004 vì nó có thể làm thay đổi nhịp tim của thai nhi. Theo Momjunction, trà mao lương hoa vàng còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển não bộ của thai.

Trà cúc La Mã

Trà hoa cúc từng được người Hy Lạp, La Mã và Ai Cập dùng để chữa lành vết thương, tiểu đường, an thần, điều trị trĩ và ngăn ngừa ung thư. Thế nhưng, đối với phụ nữ đang mang thai, trà cúc La Mã có thể làm giảm khả năng miễn dịch, kích thích hệ tiêu hóa, dễ gây tiêu chảy và nhiều triệu chứng khác.

Ngoài ra, những cái tên như nha đam, nhân sâm, hoa anh thảo, cỏ thơm, phan tả diệp (senna) cũng nằm trong danh sách các loại thảo mộc phụ nữ mang thai nên hạn chế sử dụng.

Để ngăn ngừa những mối nguy hại không đáng có, bạn nên tuyệt đối hạn chế sử dụng bất kỳ thực phẩm hay thảo dược nào được cho rằng thiếu tính an toàn. Nếu muốn thử các biện pháp tự nhiên để hỗ trợ điều trị bất kỳ tình trạng nào đó trong thai kỳ, mẹ bầu nên tìm đến bác sĩ trước và xin ý kiến tư vấn.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....