Điểm mặt các nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì

Thứ Hai, 08/10/2018 10:09 AM (GMT+7)

Xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì có xảy ra hay không? Hội chứng này xảy ra ở mọi lứa tuổi từ thanh thiếu niên cho đến tuổi trung niên. Điều này khiến các bạn nam thanh thiếu niên lo lắng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì ngay trong bài viết này.

Khi đến tuổi dậy thì, cơ thể các bạn nam bắt đầu có sự thay đổi, và hormone sinh dục đã xuất hiện và tác động đến cơ chế xuất tinh. Vì vậy, hiện tượng xuất tinh sớm ở lứa tuổi dậy thì cũng được coi là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng cũng có một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này vì không phải ai cũng bị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

Cơ quan sinh dục phát triển

Đây được gọi là hiện tượng trong lúc nam giới ngủ có kèm theo việc bị chiêm bao hoặc bị kích thích tình dục, khiến cho cơ chế giải phóng tinh dịch dư thừa khi không có hiện tượng thủ dâm hay quan hệ tình dục. Ở tuổi dậy thì bị xuất tinh sớm là phát triển sinh lý bình thường và nó sẽ giảm dần khi nam giới có bạn tình.

Hiện tượng này là do cơ quan sinh dục của nam giới bắt đầu phát triển, lúc này tinh hoàn, túi tinh và tuyến tiền liệt mới bắt đầu sản xuất ra tinh dịch, cùng với đó là có quan sinh sản bắt đầu hoạt động và đây chính là vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến tâm sinh lý của nam giới.

Do tác động bên ngoài

Bước vào tuổi dậy thì các bạn nam giới cũng ít nhiều biết đến tình dục thông qua sách báo, ti vi nên nhiều trường hợp bị xuất tinh vào lúc ngủ. Điều này gọi là mộng tinh là giải phóng các tinh dịch dư thừa khi không có tác động của thủ dâm hay quan hệ tình dục. Tuy nhiên hiện tượng xuất tinh ở tuổi dậy thì là chưa ổn định, nên không thể phân biệt được bạn đang bị xuất tinh sớm hay không? Nhưng nếu tình trang xuất tinh như thế kéo dài hay như khi thủ dâm, khi thấy có chút kích thích thường bị phóng tinh thì có thể bạn đã bị chứng xuất tinh sớm.

Tuổi dậy thì là khoảng thời gian mà tâm lý nam giới chưa ổn định, rất dễ bị các tác động bên ngoài. Khi cơ thể đang thích nghi với sự trường thành nên rất nhiều chàng trai không tránh khỏi tò mò, lo lắng cũng là nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm ở lứa tuổi này.

Do tâm lý, stress ở tuổi dậy thì

Ngoài ra, khi đến tuổi dậy thì mà bạn mắc phải một số tật bẩm sinh về cấu tạo túi tinh, hay ống phóng tinh có dấu hiệu bất thường. Bạn cũng có thể bị xuất tinh sớm nếu bị bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục, mà lưu ý nhất là nhiễm vi khuẩn lao. Bên cạnh đó, nam giới bị không có hậu môn từ nhỏ và đã phẫu thuật rồi nhưng hậu quả của nó cũng có thể là tình trạng xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì.

Đối với những nguyên nhân kể trên, thì các thanh thiếu niên nên đi khám chuyên khoa để điều trị sớm. Nếu bạn không điều chữa trị kịp thời dễ dẫn đến tình trạng bệnh lý tăng cao, và kéo theo làm chất lượng tinh trùng yếu, và nguy hiểm hơn là có thể dẫn đến vô sinh.

Chính vì thế mà những nam giới ở độ tuổi dậy thì nên có một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ các chất dinh dường, sinh hoạt điều độ, lành mạnh và nên luyện tập thể dục, và tránh dùng các chất kích thích. Việc bị xuất tinh sớm ở tuổi dậy thì đều có thể xảy ra và ít nhất một lần trong đời nam giới đều mắc hội chứng này.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....