Độ tuổi tốt nhất cho chất lượng sinh sản

Thứ Năm, 01/12/2022 09:51 AM (GMT+7)

Thời điểm tốt nhất để làm cha mẹ là thời điểm bạn sẵn sàng về thể chất, cảm xúc, tinh thần và tài chính để chào đón em bé.

Độ tuổi từ 20 đến 24: Theo Time of India, phụ nữ có khoảng 25% cơ hội mang thai mỗi tháng khi ở độ tuổi từ 20 đến 24. Có con trong độ tuổi này, bạn có thể gặp khó khăn về tài chính nếu bạn vẫn đang gây dựng sự nghiệp của mình.

Độ tuổi từ 25 đến 29: Về mặt sinh học, cơ hội thụ thai ở độ tuổi cuối 20 gần giống như cơ hội thụ thai ở độ tuổi đầu 20. Ưu điểm là khi này, bạn có thể đã ổn định về tâm lý và tài chính để sẵn sàng trở thành cha mẹ.

Độ tuổi 30 đến 34: Theo Mary Jane Minkin, MD, Giáo sư lâm sàng về sản khoa, phụ khoa và khoa học sinh sản tại Đại học Yale (Hoa Kỳ) cho biết: Khi bạn bước qua tuổi 30, đặc biệt là 35 trở lên, chúng ta bắt đầu thấy khả năng sinh sản giảm đi nhưng đó không phải là điều tuyệt đối. Nếu bạn vẫn còn khá bận rộn với việc gây dựng sự nghiệp hoặc chưa tìm được người bạn đời hoàn hảo, bạn không nên vội vàng. Lợi ích của việc có con đầu lòng ở độ tuổi ngoài 30 là bạn sẽ có đủ sự tự tin và tài chính để nuôi dạy một đứa trẻ. 

728E4404-8CFD-429F-B

Độ tuổi 35 đến 39: Khả năng sinh sản bắt đầu giảm đáng kể ở tuổi 32 và tiếp tục giảm ở tuổi 37. Điều tương tự cũng xảy ra đối với khả năng thành công của các phương pháp điều trị vô sinh như IVF. Rủi ro sức khỏe cũng bắt đầu tăng lên khi mang thai ở độ tuổi muộn hơn, chẳng hạn như tăng huyết áp và tiểu đường thai kỳ.

Độ tuổi 40 đến 45: Theo nhiều nghiên cứu, ở tuổi 40, cơ hội mang thai hàng tháng của một người phụ nữ khỏe mạnh là dưới 5%. Những người trên 40 tuổi cũng tăng nguy cơ biến chứng thai kỳ sớm như sảy thai. Họ cũng có nhiều khả năng bị sinh nhẹ cân, sinh non và tỷ lệ thai chết lưu cao hơn.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...