Dọn dẹp vùng kín và những điều chị em cần lưu ý

Thứ Bảy, 12/01/2019 10:31 PM (GMT+7)

Khi đến tuổi dậy thì, buồng trứng hoặc tuyến thượng thận tiết ra hormone androgen dẫn đến hiện tượng mọc lông ở vùng kín. Lớp lông này có tác dụng bảo vệ cô bé trước những sự ma sát hay vi khuẩn gây hại.

Empty

1. Những lưu ý khi dọn dẹp vùng kín

Việc dọn dẹp lông vùng kín sẽ giúp cho khu vực này trở nên thông thoáng hơn, tránh sự sinh sôi của vi khuẩn. Thế nhưng khi dọn vi ô lông ở vùng nhạy cảm này, bạn nên lưu ý tới những đặc điểm sau:

Không dọn dẹp hoàn toàn lông ở vùng kín: Bạn chỉ nên dọn lông bằng cách dùng kéo cắt tỉa gọn và ngắn lại. Thế nhưng nếu lông vùng này lan ra quá rộng thì bạn có thể dọn sạch phần rìa, còn phần giữa thì chỉ cần cắt ngắn lại một chút.

Trong quá trình dọn dẹp vi ô lông vùng này, bạn nên làm thật cẩn thận và khéo léo để không gây tổn thương cho làn da. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công từ những vết xước này.

Tuyệt đối không được sử dụng các sản phẩm tẩy lông, wax lông không rõ xuất xứ. Đây là khu vực vô cùng nhạy cảm nên những hóa chất nguy hiểm sẽ gây kích ứng và tổn thương da.

2. Hậu quả của việc dọn lông vùng kín không đúng cách

Dọn dẹp lông khu vực nhạy cảm này nếu bạn không cẩn thận và làm không đúng cách sẽ dẫn tới những hậu quả như:

Cô bé sẽ không được bảo vệ tối ưuNguyên nhân đó mà nếu bạn dọn quá sạch sẽ khu vực này sẽ làm cho làn da mỏng manh trở nên khó thích ứng và dễ bị tổn thương hơn. Nhất là trong quá trình vận động, cọ sát với quần áo, yên xe, ghế ngồi hay quan hệ tình dục sẽ khiến cho "cô bé" dễ bị kích ứng nổi mẩn đỏ và đau rát.

Vùng kín dễ bị viêm nhiễmNếu vùng kín mất đi lớp bảo vệ sẵn có sẽ khiến cho cô bé dễ bị nhiễm bụi bẩn và vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Chưa kể tới tình trạng da trong quá trình dọn dẹp dễ bị xây xát thì tình trạng viêm nhiễm sẽ càng nghiêm trọng hơn.

3. Các phương pháp dọn dẹp vùng kín

Empty

Hiện nay, có nhiều phương pháp loại bỏ lông vùng kín tiên tiến hơn rất nhiều so với các phương pháp cũ. Chị em có thể dùng kem tẩy lông,  waxing, cạo hay dùng phương pháp triệt lông. Theo các chuyên gia thì bạn nên sử dụng phương pháp vật lý là tốt nhất.

Các chứng minh cho thấy ở một số chị em, lông tại vùng kín rậm và phát triển mạnh chủ yếu là do yếu tố di truyền và cơ thể quá nhiều androgen. Ngoài ra, ăn nhiều thức ăn chiên xào hoặc quá nhiều chất béo trong thực đơn hằng ngày cùng thói quen lười vận động dẫn đến việc lông phát triển mạnh hơn ở phụ nữ.

Vùng kín là một trong những khu vực nhạy cảm nhất của cơ thể phụ nữ cần được quan tâm và chăm sóc đặc biệt kỹ lưỡng. Chị em cần có một thói quen sinh hoạt hợp lý cùng chế độ dinh dưỡng khoa học, kết hợp cùng những hiểu biết về dọn dẹp lông vùng kín thì sẽ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe và thẩm mỹ tại khu vực này.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....