Dương vật bị vùi lấp: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thứ Năm, 10/11/2022 12:03 AM (GMT+7)

Dương vật bị che khuất có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi do bất thường ở dây chằng dương vật, bệnh lý béo phì hoặc sưng tấy quanh bìu.

1. Dương vật bị vùi lấp là gì?

Dương vật bị vùi là một tình trạng có thể ảnh hưởng đến trẻ em trai và nam giới trưởng thành. Trong tình trạng này, dương vật có kích thước bình thường nhưng bị ẩn dưới da bụng, đùi hoặc bìu (túi bên dưới dương vật có chức năng giữ tinh hoàn).

H4

2. Nguyên nhân gây ra hiện tượng dương vật bị vùi lấp

Lão hóa làm cho dương vật nhỏ đi

Khi tuổi tác tăng cao, dương vật và tinh hoàn có thể nhỏ hơn một chút. Một trong những nguyên nhân là sự tích tụ chất béo trong động mạch làm giảm lưu lượng máu đến dương vật. Điều này có thể làm khô các tế bào cơ trong các ống xốp của mô cương dương bên trong dương vật. Các mô cương dương trở nên tích tụ máu để tạo ra sự cương cứng.

Theo thời gian, sẹo do các chấn thương nhỏ lặp đi lặp lại trên dương vật khi quan hệ tình dục hoặc hoạt động thể thao có thể khiến mô sẹo hình thành. Sự tích tụ này xảy ra trong lớp vỏ trước đây rất dẻo dai và đàn hồi bao quanh các mô cương cứng xốp trong dương vật. Điều đó có thể làm giảm kích thước tổng thể và hạn chế kích thước cương cứng.

Béo phì

Khi nam giới rơi vào tình trạng tăng cân, đặc biệt là xung quanh bụng dưới, dương vật có thể bắt đầu trông ngắn hơn. Đó là bởi vì lớp mỡ dày bắt đầu bao bọc trục dương vật của bạn. Khi nhìn xuống, dương vật dường như đã nhỏ lại.

20200310_144049_857419_tieu-duong-thuong-gap.max-800x800

Ở những người đàn ông béo phì quá mức, chất béo có thể bao bọc hầu hết dương vật. Một dương vật bị chôn vùi hoàn toàn là khi toàn bộ thân dương vật bị chôn vùi dưới bề mặt da. Chất béo xung quanh dương vật đang nhấn chìm nó. Vì vậy, mặc dù nó vẫn ở đó nhưng không thể nhìn thấy tất cả. Và mặc dù nó vẫn còn nguyên vẹn, một dương vật bị chôn vùi vẫn có thể gây ra vấn đề cho sức khỏe tình dục của nam giới.

Phẫu thuật tuyến tiền liệt

Nhiều nam giới bị rút ngắn dương vật từ nhẹ đến trung bình sau khi cắt bỏ tuyến tiền liệt. Một nguyên nhân có thể là do sự co thắt cơ bất thường ở háng của nam giới để kéo dương vật vào sâu hơn trong cơ thể của họ.

Khó cương cứng sau phẫu thuật này làm thiếu ôxy trong mô cương dương, làm co các tế bào cơ trong mô xốp cương cứng. Mô sẹo ít co giãn hơn hình thành xung quanh mô cương.

Bệnh Peyronie

Trong bệnh Peyronie, dương vật bị cong quá mức khiến cho việc giao hợp trở nên đau đớn hoặc không thể thực hiện được. Khi mắc bệnh Peyronie có thể làm giảm chiều dài và chu vi của dương vật. Phẫu thuật để loại bỏ mô sẹo gây ra Peyronie's cũng có thể làm giảm kích thước của dương vật.

3. Những ảnh hưởng của dương vật bị vùi lấp là gì?

Ngoài tác động tâm lý, dương vật bị vùi lấp có thể có vấn đề nghiêm trọng. Những người đàn ông bị che lấp dương vật không thể quan hệ tình dục hoặc quan hệ tình dục rất khó khăn. Mặc dù có những cách khác để có một cuộc sống tình dục thỏa mãn bên cạnh tình dục thâm nhập.

Thêm vào đó, rất khó để giữ gìn vệ sinh khu vực này bởi vì đây là vùng nhạy cảm, dễ ẩm ướt hơn. Nam giới có thể bị các vấn đề như phát ban do đổ mồ hôi dưới thắt lưng… Trên thực tế, tình trạng viêm nhiễm đó, cùng với tình trạng nhiễm trùng cấp độ thấp, thường xuyên hơn do khó giữ vệ sinh, có thể làm cho khả năng phát triển ung thư ở đó cao hơn.

Nếu bạn đã có một dương vật bị chôn vùi trong nhiều năm, bạn có thể có nguy cơ mắc một số biến chứng sức khỏe nghiêm trọng mặc dù hiếm gặp. Trong một trường hợp nghiêm trọng, nếu toàn bộ dương vật biến mất, hậu quả là 20 năm hoặc lâu hơn tình trạng viêm mạn tính xảy ra có thể tiến triển thành ung thư dương vật.

4. Xử trí khi dương vật bị vùi lấp

Cách khắc phục tốt nhất cho dương vật bị vùi do béo phì là rất đơn giản, đó là tích cực giảm cân. Nếu nam giới bị vùi lấp dương vật có thể giảm trở lại trọng lượng cơ thể bình thường, điều đó có thể khắc phục hoàn toàn vấn đề. Họ càng giảm được nhiều cân, thì điều đó càng có lợi.

thanh yth

Nhưng đôi khi, phẫu thuật cho một dương vật bị vùi lấp là cần thiết, đặc biệt là ở những người không giảm cân. Phẫu thuật thường đòi hỏi phải loại bỏ mô xung quanh khu vực. Thông thường, điều này có thể thông qua việc hút mỡ ra ngoài thông qua phương pháp hút mỡ và loại bỏ da thừa xung quanh nơi có xương mu.

Trong hầu hết các ca phẫu thuật dương vật bị vùi lấp, da và mỡ bị cắt bỏ. Các bác sĩ cũng có thể loại bỏ một vùng da và mỡ lớn, hình tam giác, đồng thời cố định dương vật ở vị trí thích hợp với cân mạc, hoặc vấn đề liên kết, để giữ cho nó ở vị trí mới và thích hợp.

Ngay cả sau khi giảm cân tự nhiên, đôi khi da thừa bám xuống vùng mu của nam giới cũng phải được loại bỏ. Đó là cách tốt nhất để ngăn dương vật bị vùi lấp quay trở lại.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....