Gia đình - Điểm tựa của đời con

Thứ Năm, 23/01/2020 08:34 PM (GMT+7)

Con còn nhớ ngày con trình bày nguyện vọng thi đại học, ánh mắt cha mẹ thoáng nỗi niềm lo lắng không yên. Đêm nằm ôm con, nước mắt mẹ tuôn rơi không ngớt.

 Con còn nhớ ngày con trình bày nguyện vọng thi đại học, ánh mắt cha mẹ thoáng nỗi niềm lo lắng không yên. Đêm nằm ôm con, nước mắt mẹ tuôn rơi không ngớt. Mẹ lo con gái của mẹ chân yếu tay mềm, 18 năm trời chỉ biết đến sách vở văn chương, nay lại lựa chọn con đường tuy vinh quang nhưng cũng ẩn chứa trong đó muôn vàn khó khăn, gian khổ. Nhiều tuần như thế trôi qua, đôi mắt mẹ trũng sâu vì lo lắng, mái tóc cha cũng đã bạc thêm nhiều. Thế nhưng một sớm mai khi vừa tỉnh giấc, con thấy đầu giường con là quyển sách “Thép đã tôi thế đấy”, bên trong kèm tấm thiệp có nét bút rắn rỏi của cha “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận […]để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người..."(Pa-ven). Kèm theo đó là dòng chữ thân thương mà nhiều năm đã trôi qua con vẫn luôn ghi nhớ “ Cha mẹ yêu con và luôn ủng hộ con. Con trai làm được thì con gái cũng làm được. Hãy sống cuộc đời con muốn vì gia đình luôn là điểm tựa vững chắc cho con.” Cám ơn cha mẹ ngày ấy đã ủng hộ con để hôm nay con được rèn luyện, phấn đấu, được đứng vào hàng ngũ của những con người vinh quang, vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Empty
Empty
Empty

Tác phẩm dự thi đạt giải Ba cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh "Con gái thật tuyệt" trên mạng năm 2015 của tác giả Lê Thị Thanh Mai

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....