Giải độc ngũ tạng bằng cách đơn giản

Thứ Tư, 02/09/2020 11:44 AM (GMT+7)

Việc giải độc ngũ tạng là vô cùng cần thiết đối với cơ thể mỗi người. Hãy cùng tham khảo cách giải độc ngũ tạng bằng những thực phẩm đơn giản sau:

Thải độc gan

Ăn thực phẩm có màu xanh

Theo thuyết ngũ hành của đông y, thực phẩm màu xanh giúp thông khí trong gan, có tác dụng thông gan, giải tỏa ưu tư, phiền muộn, là thực phẩm giúp giải độc gan.

Chuyên gia đông y khuyên dùng quýt hoặc chanh vỏ xanh chế biến thành nước quýt hoặc nước chanh tươi (dùng cả vỏ) sau đó uống trực tiếp sẽ rất tốt.

Sử dụng kỳ tử

Khi gan chứa quá nhiều chất độc, ăn quả tử kỳ sẽ giúp giảm nhanh độc tố ra ngoài cơ thể. Mỗi ngày nên ăn khoảng 1 nắm nhỏ.

Thải độc tim

Thời điểm tốt nhất để thải độc tim: 11 - 13 giờ. Những món có vị đắng, điển hình nhất là tâm sen có thể giúp thải độc tim. Tâm sen có thể dùng để hãm trà, cho thêm ít lá trúc hoặc cam thảo tươi sẽ nâng cao khả năng thải độc tim của tâm sen.

Ngoài ra, có thể ăn phục linh, lạc, hạnh nhân, đỗ tương, vừng đen... đều có tác dụng thải độc cho tim..

Thải độc lá lách

Món giúp thải độc cho lá lách có vị chua như ô mai, giấm... Những món này sẽ tăng cường chức năng tiêu hóa của đường ruột và dạ dày, làm cho chất độc trong thức ăn được thải ra ngoài cơ thể trong thời gian rất ngắn. Ngoài ra các món đồ chua sẽ tăng cường chức năng của lá lách, đồng thời kháng độc.

Sau bữa ăn chính là thời gian sản sinh độc tố. Những thực phẩm trong cơ thể nếu không được tiêu hóa ngay sẽ tiết độc và được tích tụ lại. Để thải độc lá lách, nên đi bộ sau khi ăn và ăn thêm một quả táo sau bữa ăn 1 giờ đồng hồ.

Thải độc phổi

thaidocphoi

Thời điểm bài độc cho phổi tốt nhất là vào 7-9 giờ sáng thông qua vận động, đi bộ. Theo Đông y, củ cải màu trắng giúp phổi được thanh lọc và tiêu trừ mệt mỏi, ngoài ra loại thực phẩm này cũng lành tính, ít chất béo, không lo tăng cân và có tác dụng tốt đối với các vấn đề tim mạch.

Vận động, tắm bằng nước nóng (cho thêm vào ít gừng hoặc tinh dầu bạc hà) để ra nhiều mồ hôi cũng là cách để thải chất độc nằm sâu trong phổi.

Bài độc cho thận

Thận là cơ quan cuối cùng giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Thời điểm bài độc tốt nhất của thận là 5~7 giờ sáng. Cơ thể qua một đêm làm việc, đến sáng toàn bộ chất độc đều tập chung ở thận, vì thế sáng ngủ dậy nên uống một cốc nước lọc để "rửa" thận.

Lưu ý: Các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo vì còn phụ thuộc vào tình hình sức khỏe. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia y học trước khi thực hiện.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....