Giải mã bí ẩn sức khỏe tình dục: Gừng càng già càng cay

Thứ Năm, 09/05/2019 08:23 PM (GMT+7)

Tình dục giúp ích cho con người nhiều hơn chúng ta nghĩ, chẳng hạn quan hệ tình dục ở tuổi già được xem là cực kỳ tốt cho sức khỏe

tinh-duc-an-toan

Cương dương: Chìa khóa bảo tồn chức năng tình dục nam giớiMột nghiên cứu năm 2008 xuất bản trên tạp chí Y học Mỹ cho thấy nam giới có hoạt động tình dục mỗi tuần một lần ít gặp nguy cơ phát triển chứng suy giảm tình dục (ED) hơn so với những người ít có quan hệ tình dục đều đặn.

Bác sĩ Fran Walfish, nhà trị liệu tâm lý ở Mỹ cho biết: “Sự cương dương giúp duy trì sức khỏe các dây thần kinh của dương vật, và hành động cương cứng này có thể giúp tránh rối loạn chức năng cương dương”.

Không “giao ban”, phụ nữ sẽ mất ham muốn tình dục

Tương tự nam giới, nữ giới cũng được lợi từ “giao ban” đều đặn. Âm đạo khỏe mạnh là khi âm đạo được kích thích, bôi trơn và giao hợp. Theo bác sĩ Tammy Nelson, chuyên gia tình dục tại Mỹ, tình dục là cách kích thích tốt nhất. Khi phụ nữ dừng quan hệ tình dục, trong một khoảng thời gian, cơ thể sẽ giảm lượng hoóc môn khiến họ không có ham muốn tình dục.

Gừng càng già càng cay

Một quan niệm sai lầm về tình dục là người cao tuổi không nên có quan hệ tình dục, vì rối loạn chức năng cương dương và mãn kinh đã khiến họ không còn hứng thú trong “chuyện ấy”. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nam nữ độ tuổi 70 và 80 thậm chí “giao ban” nhiều hơn chúng ta nghĩ.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Hành vi tình dục (quốc tế), có tới 54% nam giới và 31% nữ giới, từ 50-90 tuổi, có quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tháng. Các nghiên cứu còn cho thấy cường độ quan hệ tình dục của tuổi già vẫn còn cao và tuổi già không phải là rào cản của tình dục.

Thật vậy, quan hệ tình dục ở tuổi già có thể được xem là loại thuốc cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...