"Điểm danh" những thực phẩm chữa lãnh cảm tình dục

Chủ Nhật, 21/04/2019 09:15 AM (GMT+7)

Hãy cùng xem tác dụng của những thực phẩm chữa lãnh cảm tình dục này chúng như thế nào.

thuc-pham-chua-lanh-cam

Thịt bò: Đây là thực phẩm chữa lãnh cảm tình dục rất hiệu quả bởi giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein và kẽm. Trong cơ thể nữ giới, kẽm giúp bảo vệ buồng trứng, các nội tiết tố estrogen, progesterone, và một số testosterone tiền đề của sức khỏe tình dục. Estrogen được sản xuất ở buồng trứng, tuyến thượng thận và các mô mỡ.

Trong đời sống tình dục, estrogen giúp duy trì sự ẩm ướt, tăng tiết dịch nhờn của âm đạo trong khi progesterone và hàm lượng nhỏ testosterone chi phối não bộ nhằm tăng ham muốn, kích thích tình dục. Bên cạnh các vấn đề tâm lý như mệt mỏi, stress thì sự suy giảm, thiếu hụt các nội tiết tố trên sẽ gây ảnh hưởng lớn tới đời sống chăn gối của chị em khiến nhiều người bị lãnh cảm tình dục: giảm, triệt ham muốn hoặc không đạt khoái cảm khi “yêu”, khô âm đạo, đau rát,…

Trứng: Trong trứng có rất nhiều vitamin B5, B6 – có tác dụng duy trì thăng bằng hormone và giảm stress. Hơn nữa, trứng cũng có chứa nhiều cholesterol – một tiền chất quan trọng của testosterone và estrogen. Ngoài ra, trứng gà cũng giúp chị em cải thiện vẻ đẹp của vòng 1 nếu ăn trứng gà hấp với sữa đặc và mật ong. Thực phẩm này rất sẵn có mà lại rẻ, chị em hãy tận dụng để cải thiện “chuyện ấy”, tránh bị lãnh cảm.

Đậu nành: Các thực phẩm từ đậu nành như đậu hũ, sữa đậu nành, … giúp chị em tránh tình trạng “khô hạn”, tăng ham muốn. Tác dụng của đậu nành càng thể hiện rõ ở những phụ nữ có tuổi. Có thể thấy, lãnh cảm tình dục thường “tấn công” nhóm phụ nữ quanh tuổi mãn kinh.

Ở độ tuổi này, các nội tiết tố nữ như estrogen suy giảm rất nhanh và rõ rệt, biểu hiện điển hình có thể thấy là khô âm đạo bởi estrogen giúp duy trì sự ẩm ướt, tăng tiết dịch ở âm đạo như đã nói ở trên. Các thực phẩm từ đậu nành giàu phytoestrogen (một chất tương tự như estrogen) nên sẽ giúp giảm triệu chứng khó chịu do khô rát đồng thời kích thích ham muốn.

Cá hồi: Cá hồi có chứa nhiều Omega3 tốt cho hệ tuần hoàn, giúp lưu thông máu tốt. Không những vậy, Omega3 còn làm tăng dopamine trong não, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái khiến phụ nữ hưng phấn và tăng ham muốn rất hiệu quả.

Gừng:

Ít ai biết rằng, gừng – thường có sẵn trong căn bếp của mỗi chị em lại là một trong những loại kích thích ham muốn mạnh mẽ nhất và từ tự nhiên nên ít phải lo các tác dụng phụ. Được biết, trong gừng có các hợp chất như gingerol, shogaol, zingiberene.

Hợp chất gingerol được cho có ảnh hưởng lớn tới mạch máu, kích thích sự co thắt tuần hoàn máu. Theo Đông y, gừng có tính ấm, vị cay, quy vào các kinh phế, tỳ, vị. Không chỉ có tác dụng rất hiệu quả với nam giới, gừng giúp tăng tuần hoàn máu, làm tăng ham muốn, khoái cảm ở chị em. Hương gừng thơm kích thích hệ tuần hoàn cho phép máu lưu thông đến mọi ngóc ngách của cơ thể từ đó giúp các nàng hưng phấn.

Rau chân vịt:

Loại rau này rất giàu magie, có tác dụng làm giãn các mạch máu và tăng tuần hoàn máu, bao gồm cả lượng máu tới khu vực sinh dục dẫn tới kích thích ham muốn, chị em dễ đạt được cực khoái khi quan hệ.

Chocolate:

Chocolate cũng nằm trong nhóm những thực phẩm chữa lãnh cảm tình dục rất tốt. Theo các nghiên cứu, phụ nữ ăn chocolate thường xuyên sẽ có nhu cầu tình dục cao hơn.

Trong chocolate có nhiều hợp chất phenylethylamine giúp giải phóng endorphins – được coi là một loại hormone hạnh phúc, làm tăng ham muốn tình dục, đồng thời giúp cân bằng hai hormone estrogen và testosterone.

Măng tây:

Măng tây là một trong những thực phẩm chữa lãnh cảm tình dục rất hiệu quả, hữu ích cho đời sống tình dục, không chỉ ở nữ giới mà cả ở nam giới. Măng tây giàu chất xơ, đạm, vitamin K, C, A, acid folid, kali, kẽm,…mang lại dinh dưỡng cao. Loại thực phẩm này còn được cho giúp cải thiện hoạt động sản xuất histamine trong cơ thể – vốn cần thiết để cả nam và nữ “lên đỉnh”.

Với các thực phẩm không quá khó để tìm kiếm như trên kết hợp với bổ sung nhóm nội tiết tố bị thiếu hụt hoặc suy giảm – bởi nguyên nhân từ nội tiết cần phải điều trị tận gốc từ bên trong, chị em sẽ nhanh chóng đầy lùi lãnh cảm tình dục. Để tránh các tác dụng phụ như nhiều người gặp phải (kinh nguyệt không đều, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, đau nửa đầu,…) vì chỉ bổ sung mình estrogen gây mất cân bằng hormone trong cơ thể cũng như gây dư thừa estrogen, chị em nên tìm tới các sản phẩm thảo dược an toàn mà hiệu quả như estroG-100 (bổ sung vào cơ thể ở dạng tiền nội tiết tố nên sẽ được cơ thể tự tổng hợp theo nhu cầu thực của cơ thể mà không gây dư thừa)

Duyen

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...