Giải pháp chăm sóc da khỏe đẹp trong điều kiện ô nhiễm môi trường gia tăng

Thứ Tư, 03/04/2019 02:15 PM (GMT+7)

Dưới đây là một vài giải pháp giúp các bạn bảo vệ làn da khỏi những tác nhân xấu từ môi trường ô nhiễm.

Hà Nội được đánh giá là đang bị ô nhiễm môi trường, thường cao nhất vào thời điểm từ tháng 12 năm trước đến tháng 3 năm sau. Theo kết quả quan trắc từ 10 trạm quan trắc của Bộ TN-MT, Sở TN-MT Hà Nội, nồng độ bụi trong không khí ở Hà Nội tăng cao đột biến, cục bộ tại một số điểm trong những ngày tháng 1 và đầu tháng 3 vừa qua. Nguyên nhân xuất phát từ việc mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, có nhiều công trình xây dựng, nhà máy...

Nồng độ bụi trong môi trường không khí của Hà Nội đang có những biến động đáng kể, đặc biệt là sự gia tăng nồng độ bụi mịn (PM2.5).

Những vấn đề về ô nhiễm môi trường không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Do vậy, việc bảo vệ làn da khỏi những tác nhân từ môi trường là điều vô cùng cần thiết.

chamsocda

Dưới đây là một số tuýp chăm sóc da cần thiết để duy trì làn da đẹp trong môi trường ô nhiễm, bụi bẩn như hiện nay:

Làm sạch sâu:

Tẩy trang là điều vô cùng cần thiết để có một làn da sạch và đẹp. Có thể sử dụng tẩy trang dạng dầu hoặc nước, tùy vào loại da và sở thích của mỗi người.

Để sạch sâu, cần sử dụng những dụng cụ làm sạch da chuyên sâu như máy massage mặt, máy rửa mặt, các miếng rửa mặt silicon, hoặc bọt xốp mềm. Hiện nay, có nhiều dòng máy rửa mặt kết hợp mát xa khá được ưa chuộng. Tuy nhiên, cần đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để tránh da bị chảy xệ.

Thanh lọc da:

Tẩy da chết là một bước không thể thiếu mỗi tuần với tần suất từ 1-2 lần. Biện pháp này sẽ giúp loại bỏ các lớp bụi bẩn, chất bã nhờn, vi khuẩn tích tụ ngay trên da khi bạn bị bao vây trong bầu không khí ô nhiễm đầy khói bụi. 

Ngoài ra, bạn nên xông hơi cho mặt mỗi tuần khoảng 1 lần để da được thải độc. Việc xông da với các loại thảo dược như: Sả, tía tô... là những nguyên liệu gần gũi và hiệu quả.

Detox  da:

Đắp mặt nạ là một trong những khâu không thể bỏ qua. Ngoài việc cung cấp độ ẩm, dinh dưỡng cho da thì đắp mặt nà còn giúp thải độc tố hiệu quả. Bạn có thể tham khảo một số loại mặt nạ chứa thành phần than hoạt tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự chế các loại mặt nạ detox cho da.

Dưỡng ẩm:

Việc cấp ẩm cho da cần luôn được đảm bảo, không chỉ với da khô, thường mà ngay cả da dầu. Bạn nên sử dụng sản phẩm kem dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin C, E hoặc Retinol để có thể chống oxy hóa, làm lành những tổn thương da do các gốc tự do gây ra và tạo cho làn da hệ thống rào cản miễn dịch vững chắc.

Hiện trên thị trường có quá nhiều sự lựa chọn về các sản phẩm cấp ẩm nên chị em cũng cần phải tinh tế để lựa chọn được một sản phẩm phù hợp và ưng ý.

Dinh dưỡng hợp lý:

Dù bạn sở hữu những mỹ phẩm đắt tiền thì cũng không thể có một làn da hoàn hảo nếu không có một chế độ ăn uống hợp lý và sinh hoạt điều độ, khoa học. Bởi mỹ phẩm chỉ giúp chăm sóc bên ngoài, còn việc ăn uống sẽ giúp cơ thể bạn khỏe đẹp từ bên trong.

Hãy tăng cường rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn hàng ngày. Ngoài ra, nên bổ sung thêm vitamin và collagen và hạn chế rượu bia, chất kích thích, nước ngọt có ga...

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....