Giải pháp hỗ trợ tăng cường khí huyết, cải thiện sức khoẻ sinh sản ở nữ giới

Thứ Bảy, 10/12/2022 02:30 PM (GMT+7)

Vô sinh có thể xảy ra ở bất cứ phụ nữ nào. Tuy nhiên tình trạng này có thể cải thiện bằng việc chủ động tìm hiểu rõ nguyên nhân và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Vô sinh nữ là gì?

Vô sinh nữ là tình trạng người phụ nữ không có thai tự nhiên được sau 1 năm quan hệ vợ chồng thường xuyên mà không dùng các biện pháp tránh thai nào. Vô sinh ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân gây ra. Nếu các nguyên nhân được phát hiện và điều trị sớm thì sẽ mang lại nhiều kết quả khả quan.

Vì sao khí huyết kém ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới?

Khí huyết là gì?

Khí là danh từ giúp chỉ phần sinh năng, năng lượng vận hành trong con người, bao gồm trí lực, khí mãn, xung huyết, sức mạnh, sức thở, chức năng vận hành của các lục phủ ngũ tạng. Nó có vai trò quan trọng trong việc duy trì và bảo vệ sức sống mỗi người. Ngoài ra, nó còn giúp phòng chống ngự và bảo vệ con người tránh được những tấn công từ bên ngoài. Huyết nói đến máu và các chức năng của máu bên trong cơ thể con người – huyết dịch trong cơ thể.

vo-sinh

Trong Đông y, khí và huyết là 2 nguyên tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cơ thể. Đây là 2 nhân tố chính có vai trò quan trọng trong việc vận hành cơ thể và duy trì sức sống.

Khí huyết kém ở nữ giới là gì?

Khí huyết kém (trong y học cổ truyền gọi là máu huyết hư hay khí huyết lưỡng hư tại nữ giới). Huyết dịch bên trong cơ thể không sản sinh và cung cấp đủ dẫn đến quá trình suy nhược toàn bộ thân thể. Hàng tháng phụ nữ sẽ mất đi một lượng máu nhất định trong cơ thể do đến chu kỳ kinh nguyệt hay còn gọi là "mùa dâu", điều này là tác nhân chính dẫn đến việc thiếu máu ở nữ giới có tỉ lệ cao hơn nam giới.

Vào chu kỳ kinh nguyệt, tình trạng khí huyết trì trệ, không được cung cấp dưỡng chất dẫn đến không cung cấp đủ hàm lượng oxy, sạm da, mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt. Quá trình này sẽ khiến da sẽ trở nên xấu đi, nám da, sạm da, da không đều màu, xuất hiện mụn, thiếu sức sống và dễ dàng nổi cáu, nóng giận.

Khí huyết kém khiến cơ thể dễ bị tấn công bởi các bệnh lý khác nhau. Các bệnh lý về kinh nguyệt và thời kỳ kinh nguyệt có mối liên quan chặt chẽ đến việc điều hòa huyết khí của cơ thể. Đây là triệu chứng chủ yếu gây ra rối loạn kinh nguyệt, nội tiết. Những công năng hoạt động của buồng trứng bị suy giảm khiến phụ dễ mắc những bệnh phụ khoa. Nghiêm trọng nhất là có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh nở.

Cần làm gì để tăng khí huyết?

Khí huyết cần được bồi bổ là việc mà mỗi người phụ nữ nên làm hàng ngày. Việc bồi bổ khí huyết cho chị em, bên cạnh chế độ dinh dưỡng hay tập luyện, cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết, phòng ngừa rối loạn nội tiết. Cân bằng nội tiết tố cũng được coi là giải pháp quan trọng trong bồi bổ khí huyết. Trong đó, có thể lựa chọn một số sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hỗ trợ chị em cân bằng nội tiết, bồi bổ khí huyết, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng an toàn hiệu quả.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....