Giảm cân sau sinh ăn bánh gạo khô được không?

Thứ Sáu, 22/02/2019 02:27 PM (GMT+7)

Hầu hết tất cả các bà mẹ sau sinh đều mong muốn có một vóc dáng chuẩn đẹp, vì vậy họ thường lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân phù hợp. Một số người lựa chọn ăn bánh gạo để giảm cân, vậy liệu rằng giảm cân sau sinh ăn bánh gạo khô được không? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

 

Empty

Hàm lượng calo chứa trong bánh gạo khô

Bánh gạo khô là loại bánh gạo hiện đại được sản xuất trên dây chuyền máy móc hiện đại như báo gạo one one, ichi,… và bánh gạo là một loại bánh được khá nhiều người yêu thích, từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi bởi chúng dễ ăn, mùi thơm đặc biệt là bánh gạo có  2 vị mà ta có thể lựa chọn tùy theo sở thích mỗi người. Mỗi loại bánh gạo ngọt hay bánh gạo mặn lại chia thành nhiều hương vị khác nhau, tuy nhiên không giống như bánh gạo truyền thống bánh gạo khô thường chứa ít chất béo, ít năng lượng hơn. Điều đó tương đương với lượng calo chứa trong bánh gạo khô không cao mỗi cái bánh gạo chứa khoảng 45 – 48g calo. Một túi bánh gạo khô to thì chứa hơn 500 lượng calo, còn túi bánh gạo nhỏ thì chứa khoảng hơn 300 lượng calo thấp hơn lượng calo chứa trong các loại bánh khác rất nhiều lần.

Giảm cân sau sinh có thể ăn bánh gạo khô được không?

Trong mỗi chiếc bánh gạo đều có chứa protein, hàm lượng chất béo, và nhiều khoáng chất khác cho cơ thể, nhưng những hàm lượng này chỉ chiếm một tỉ lệ rất thấp. Vì thế có thế nói bánh gạo khô thích hợp dùng làm các bữa ăn vặt tiện dụng, cũng như những cô nàng đang muốn giảm cân thì ăn bánh gạo có thể cung cấp một phần năng lượng   cho cơ thể mà không hề ảnh hưởng gì đến quá trình giảm cân của các bạn.

Empty

Tuy nhiên, đối với chị em phụ nữ sau sinh thì bánh gạo lại không phải là thực phẩm thích hợp đâu nhé. Bởi bánh gạo khô chứa ít chất xơ, protein, lượng calo cũng thấp nên sẽ không thể đáp ứng được cho một bà mẹ đang cho con bú. Vì vậy cho nên, nếu muốn có một vóc dáng chuẩn sau sinh thì hãy ăn những loại thực phẩm như:

Cá hồi: một thực phẩm vừa giúp cho mẹ bầu có thể cải thiện được tâm trạng, vừa giúp cho mẹ bầu có thể giảm cân mà lại rất tốt cho sự phát triển của con yêu trong những tháng đầu. Bởi chúng là thực phẩm không chứa chất béo, nhưng chứa hàm lượng protein, DHA, dồi dào.

Rau cần tây: loại rau chứa nhiều nước, vitamin, và các khoáng chất. Nhưng chúng lại chứa rất ít calo, vì thế chúng có thể ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ rất tốt.

Bổ sung nhiều hoa quả, đặc biệt nhất là bưởi, đu đủ, cam, táo….

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể sử dụng chè vằng để uống mỗi ngày. Chúng không chỉ giúp lợi sữa mà chúng còn là thực phẩm giúp giảm cân an toàn tại nhà.

Như vậy qua những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn cũng đã có cho mình câu trả lời về vấn đề giảm cân sau sinh ăn bánh gạo khô được không rồi chứ?. Nếu còn khúc mắc hãy để lại bình luận sau mỗi bài viết.  Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến bài viết này.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...