Giúp con rửa tay sạch sẽ và đúng cách

Thứ Bảy, 30/03/2019 01:30 PM (GMT+7)

Rửa sạch tay là bước đầu tiên trong quy trình giữ gìn vệ sinh thân thể của con. Con cần phải rửa tay sạch sẽ mỗi khi tay bẩn, trước khi ăn… nhưng không phải trẻ nào cũng biết cách rửa đúng. Cha mẹ hãy khuyến khích và giúp con rửa tay sạch sẽ theo các cách đơn giản trong bài viết sau.

Empty

Hãy lựa chọn loại xà bông mà trẻ thích

Cha mẹ hãy lựa chọn cho con những loại xà bông có hương thơm mà con yêu thích. Phần lớn các trẻ đều thích mùi hoa quả. Nếu trẻ thích ăn táo mẹ hãy mua xà bông hương táo còn khi con thích ăn nho thì mẹ mua loại có mùi nho… Cha mẹ đừng quên khen bàn tay con sạch sẽ và có mùi thơm nếu con làm đã rửa đúng cách.

Dạy con hát mỗi khi rửa tay

Bạn hãy hướng dẫn con kỳ cọ tay với xà bông rồi rửa sạch dưới vòi nước trong vòng 15 - 20 giây. Khoảng thời gian đó rất thích hợp để trẻ tập hát. Cha mẹ cũng có thể khuyến khích con hát trong khi rửa tay. Con sẽ cảm thấy hứng thú hơn với việc rửa tay của mình. Đó cũng là cách để con biết được rửa ray dưới vòi nước bao lâu để đủ sạch.

Chỉ dẫn con rửa tay đúng cách

Rửa tay sạch sẽ không có nghĩa là chỉ xát xà bông vào lòng bàn tay và rửa các ngón tay. Cha mẹ hãy hướng dẫn cho con rửa tay sao cho đúng cách. Bạn hãy dạy con rửa lòng bàn tay, mu bàn tay, các ngón và giữa các ngón tay.

Ngoài ra, cha mẹ hãy chỉ con rửa dưới và xung quanh móng tay, thậm chí trên cổ tay. Bạn có thể nói với trẻ rằng nếu con không thực hiện đúng như vậy thì chiếc khăn tay của con luôn bị bẩn.

Dùng phép thử bằng khăn tay để con rửa sạch hơn

Empty

Cha mẹ hãy để ra cho con một chiếc khăn riêng để chúng lau khô tay sau khi rửa. Bạn hãy quy ước với con rằng nếu trong một tuần, chiếc khăn có màu bẩn chứng tỏ con rửa tay chưa đúng cách. Mẹ có thể khuyến khích con nếu chiếc khăn tay không bẩn thì sẽ thưởng cho đi chơi...

Duy trì thói quen rửa tay sạch sẽ cho con

Việc rửa tay cần được thực hiện như thói quen để trẻ ghi nhớ. Với những trường hợp xà bông và nước không có sẵn, cha mẹ vẫn hãy cố gắng duy trì thói quen rửa tay cho con. Bạn có thể thực hiện bằng cách mua chai nước rửa tay không nước để con sử dụng khi cần.

Hãy khử trùng sạch sẽ nhà vệ sinh và bồn rửa tay

Ít nhất mỗi tuần một lần, cha mẹ phải tiến hành vệ sinh phòng tắm, bồn vệ sinh, bồn rửa mặt và rửa tay cẩn thận. Đó là cách giúp việc rửa tay của con đạt hiệu quả cao. Đồng thời, nó cũng giúp trẻ hiểu rằng, tất cả đều phải sạch sẽ từ đồ dùng đến đôi bàn tay chúng.

Cha mẹ hãy rửa sach tay mình để làm gương cho con

Trước khi rèn cho con có được thói quen rửa tay sạch sẽ, cha mẹ phải làm gương cho con. Bạn tuyệt đối đừng để trẻ phải thắc mắc vì sao cha mẹ không rửa tay mà con lại phải rửa.

Giúp con hiểu rõ lý do phải rửa tay

Quan trọng và hiệu quả nhất để giúp con rửa tay sạch sẽ là khi bạn giải thích rõ cho con hiểu tại sao phải rửa tay hàng ngày. Cha mẹ có thể giải thích một cách đơn giản. Đó là mầm bệnh có trong tất cả những thứ con tiếp xúc nên, rửa tay sạch là để không bị ốm, không phải tiêm, uống thuốc.

Trên đây là các cách đơn giản, hữu hiệu để cha mẹ giúp con rửa tay sạch sẽ và đúng cách. Công việc cơ bản nhưng vô cùng cần thiết đối với trẻ trong việc hình thành thói quen vệ sinh thân thể. Cha mẹ hãy áp dụng để giúp con tự lập trong việc giữ gìn cơ thể sạch sẽ, khỏe mạnh nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...