Giúp trẻ có kỹ năng đối phó khi có trộm vào nhà

Thứ Năm, 07/03/2019 08:39 PM (GMT+7)

Kỹ năng đối phó với trộm và phòng chống trộm rất quan trọng, vì vậy các bậc phụ huynh phải đặc biệt chú ý để hướng dẫn con có được những kỹ năng này. Cùng theo dõi bài viết của chúng tôi để có được những thông tin bổ ích về kỹ năng này nhé!

Empty

1/ Kỹ năng đối phó khi có trộm vào nhà

Dạy trẻ cách trốnKẻ trộm luôn có thái độ lén lút và mục đích ban đầu chỉ là tài sản. Tuy nhiên nếu để kẻ trộm phát hiện trẻ đã nhận diện ra khuôn mặt của mình thì không loại trừ khả năng sẽ nguy hiểm đến tính mạng của trẻ. Đối với người lớn có sức khỏe tốt và đông người có thể hợp lực tìm kế bắt trộm nhưng trẻ em thì không có khả năng đó. Bởi vậy, cách an toàn nhất cho trẻ khi thấy trộm, là các em nên tìm vị trí trốn an toàn.

Tự vệ

Có thể bé đã trốn kỹ nhưng vẫn có khả năng kẻ trộm tìm ra được chỗ trốn của bé. Vì vậy các bạn hãy dạy trẻ cách tự vệ. Các bạn nên trang bị công cụ tự vệ trong gia đình như khúc tre, nứa, bình xịt cay,... để đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra với trẻ. Nên để những đồ vật đó ở nơi tất cả các thành viên trong gia đình đều biết và trẻ em cũng dễ lấy dễ tự vệ.

Tính mạng là số 1

Các bạn cần nói với trẻ tính mạng là số 1, là quan trọng nhất. Khi có trộm vào nhà tài sản không quan trọng mà các bé phải bảo vệ tính mạng của mình trước. Hiểu điều này trẻ sẽ biết được sự quan trọng của bản thân và biết cách bảo vệ bản thân mình tốt hơn.

Giả vờ ngủ say nếu ở nhà một mình

Nếu chỉ có một mình ở nhà thì trẻ em phải tùy cơ ứng biến. Đặc biệt phải chú ý quan sát khoảng cách giữa mình và tên trộm để nhắn tin hoặc gọi điện thoại cầu cứu người khác. Nếu thấy nguy hiểm thì phải tìm nơi ẩn nấp. Trộm lấy xong đồ đạc sẽ nhanh chóng tẩu thoát để không bị phát hiện. Nếu trong trường hợp bị trộm phát hiện phải giả vờ ngủ thật say, làm như không biết gì.

2/ Kỹ năng phòng chống trộm cho trẻ

Khóa xe khi đi học về

Empty

Các bạn cần dạy con một số thói quen như đi học về phải để xe vào trong nhà. Nếu phải để bên ngoài thì phải khóa xe cẩn thận. Bởi vì chỉ cần sơ hở nhỏ cũng tạo điều kiện cho trộm hành nghề. Đặc biệt nhà ở rìa đường, các bạn phải dặn con dù là ban ngày cũng phải khóa cửa, ai đến bấm chuông thì chỉ hé mở để xác nhận người quen.

Đóng các cửa trong nhà

Nhắc nhở con đóng hết tất cả các cửa có trong nhà, không được chủ quan là cửa sau, cửa sổ là trộm không thể vào được. Kẻ trộm thường chú ý tất cả những thứ mà chúng ta bất cẩn nhất, chủ quan nhất để tiến hành trộm cắp. Vì vậy các bạn không nên để con chủ quan bất cứ điều gì để không ảnh hưởng đến tinh mạng và tài sản.

Biết lối thoát hiểm nhanh nhất

Chìa khóa các phòng trong nhà các bạn nên để cho các thành viên trong gia đình đều biết để có thể sử dụng khi cần thiết. Đặc biệt các bạn cũng cần cho con biết lối thoát hiểm nhanh nhất, an toàn nhất trong nhà để khi có trộm đột nhập, con còn có nơi để thoát thân.

Chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn những thông tin giúp trẻ có kỹ năng đối phó khi có trộm vào nhà. Hy vọng qua bài viết của chúng tôi các bạn đã có được những thông tin bổ ích.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....