Gợi ý bài tập và thực phẩm cải thiện chứng yếu sinh lý nữ

Thứ Năm, 30/05/2019 05:23 PM (GMT+7)

Đối với những người bị yếu sinh lý nữ, các chị em nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vào thực đơn mỗi ngày. Đặc biệt là nên ăn nhiều thực phẩm có chứa vitamin E...

cach-dieu-tri-yeu-sinh-ly-nu3

– Hải sản (tôm, cua, nghêu, sò, ốc, hến) chứa nhiều dopamine. Chất này rất tốt cho chức năng sinh lý không chỉ của đàn ông mà còn có cả nữ giới. Tôm nấu đậu phụ thêm một chút gừng và hành là. Đây là món phổ biến có tác dụng kích thích cảm hứng tình dục. Đồng thời nó còn làm tăng kích thước vòng 1 cho phái nữ.

– Canh rau chân vịt giàu magie. Nó giúp tăng tuần hoàn máu đến não và các cơ quan sinh dục kích thích ham muốn.

– Gà hấp cách thủy với rượu nếp ăn thường xuyên tốt cho sinh lý nữ.

– Dưa hấu: Thành phần của loại quả này có chứa citrulline. Hoạt chất này giúp làm giãn các mạch máu, tăng cường lưu lượng máu đến khắp các cơ quan trong cơ thể. Trong đó có cả hệ sinh dục.

– Trứng gà hoặc trứng vịt rất giàu vitamin B5 và B6. Chúng có nhiệm vụ duy trì lượng hormone cần thiết.

– Sô cô la đen có tác dụng kích thích tinh thần. Sô cô la thích hợp cho những ngày “đèn đỏ” và những lúc quan hệ.

- Tôm nấu đậu phụ: Chuẩn bị tôm 15g, đậu phụ 70g, cho thêm một ít hành, gừng, muối vào nấu cùng là có thể dùng được.

- Cháo keo sừng hươu: Keo sừng hươu 15-20g, gạo tẻ 100g, gừng tươi 3 lát. Gạo tẻ đem vò sạch, nấu thành cháo loãng, đến khi sôi thì cho keo sừng hươu và gừng vào nấu sôi thêm chút nữa là có thể mang ra ăn, nên ăn nóng để có hiệu quả tốt nhất.

- Canh bồ câu, kỷ tử: Chuẩn bị bồ câu 1 con làm sạch bỏ ruột, cho vào trong bát cùng với 30g kỷ tử và nước vừa đủ, hầm cách thủy cho đến khi bồ câu chín nhừ, tắt bếp và ăn phần thịt, uống nước canh.Yếu sinh lý nữ không hiếm gặp nhưng nhiều chị em lại giấu giếm vì coi đây là bệnh khó nói. Cần biết rằng: Yếu sinh lý nữ có thể dễ dàng chữa khỏi ở giai đoạn đầu nhưng nếu kéo dài thì việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Ngoài ra, chúng còn được coi là “gốc rễ” cho việc hạnh phúc gia đình tan vỡ và làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở chị em. Mặc dù, có nhiều cách chữa yếu sinh lý nữ nhưng không phải cách nào cũng cho hiệu quả tốt. Để có giải pháp chữa trị phù hợp bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương án giải quyết hợp lý và an toàn.

Luyện các bài tập tăng cường sinh lý nữ tại nhà

Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên không chỉ đem lại một thân hình cân đối, mà còn giúp nâng cao sức khỏe, cơ thể dẻo dai, tăng cường quá trình trao đổi chất. Đây cũng là giải pháp hữu hiệu giúp tăng cường sinh lý và cải thiện chứng yếu sinh lý nữ hiệu quả. Bởi vì, tập thể dục có thể kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp máu đến các mô âm đạo dễ dàng hơn cũng như tiết nhiều dịch bôi trơn giúp chuyện ấy nóng bỏng hơn.

Điều trị yếu sinh lý nữĐiều trị yếu sinh lý nữ bằng các bài tậpNhững bài tập các chị em nên lựa chọn đó là: Bài tập cơ hông, đi bộ nhẹ nhàng, bài tập bơi, ngồi thiền, tập yoga, bài tập kegel. Những bài tập này còn giúp bạn đẩy lùi bệnh tim mạch một cách tự nhiên, cải thiện trí nhớ, ngủ ngon hơn, giảm stress, ổn định huyết áp, giúp xương chắc khỏe, sống lâu hơn.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....