Gợi ý những bài tập thể dục cho phụ nữ tuổi 40

Thứ Bảy, 22/06/2019 06:08 PM (GMT+7)

Suy giảm sức khỏe là một trong những cảnh báo đáng báo động đối với phụ nữ tuổi 40. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý thì việc tập thể dục để duy trì sức khỏe là điều vô cùng cần thiết.

Phụ nữ bước qua tuổi 40 là giai đoạn gắn liền với thời kỳ tiền mãn kinh. Lứa tuổi này sức đề kháng và khả năng hấp thu dinh dưỡng giảm nhiều, tinh lực dồi dào của tuổi trẻ đến nay đã dần cạn... cộng thêm áp lực công việc, áp lực cuộc sống, thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ... khiến các chức năng cơ thể không còn hoạt động tốt như trước, nhiều phụ nữ bắt đầu xuất hiện những bệnh tật và vì sức khỏe suy giảm đột ngột nên nhiều chị choáng váng. Theo điều tra, có 41.32% phụ nữ trung niên cảm thấy đây là nguyên nhân làm cho họ áp lực nhất.

Theo Ken Fox - Giáo sư tại Đại học Bristol cho biết khi bước vào độ tuổi ngoài 40 thì khối cơ bắt đầu giảm và chất béo tích tụ. Điều này có thể dẫn đến béo phì, xương khớp, tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim, đột quỵ và một số dạng ung thư... Để giảm thiểu những rủi ro đó và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh, phụ nữ nên tập thể dục. 

Một số bài tập tham khảo cho phụ nữ 40 tuổi:

1. Bài tập burpees: Đây là bài tập cho toàn bộ cơ thể, tăng sức mạnh, sức bật, sức bền và có tác dụng đốt calo. Mỗi tuần bạn chỉ cần tập động tác này một đến hai lần là có một cơ thể dẻo dai.

nangtangang

2. Gập người nâng tạ ngang: Đây là bài tập giúp ngăn ngừa thoái hóa cột sống và giảm đau vai gáy.

3. Bài tập plank: Thực hiện động tác này trong 90 giây và 3 lần một tuần sẽ giảm các chứng đau lưng, mỏi cổ hiệu quả.

4. Bài tập squat: Động tác này giúp cơ đùi, mông săn chắc. Nếu tập động tác này đúng cách sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn và cải thiện tính linh hoạt của bạn.

5. Tập tạ: Bắt đầu mới mức tạ 1-3kg trên mỗi bàn tay và 2-3 lần một tuần bạn sẽ cảm nhận được sức khỏe thay đổi đáng kể. Đặc biệt, nó còn giúp săn chắc bắp tay.

6. Đạp xe: Đây cũng là một bài tập tốt cho người ngoài 40 tuổi. Bạn bên đạp xe  trong ít nhất 30 phút và 3 - 4 lần một tuần.

7. Đi bộ: Đây là cách tập thể dục đơn giản và tốt nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm. Nó đốt cháy calo và cải thiện tâm trạng của chúng ta.

8. Yoga: Theo các chuyên gia tâm lý và y tế, phụ nữ trung niên thường dễ bị trầm cảm. Do đó, bạn có thể tập yoga vừa giúp có một cơ thể dẻo dai vừa cải thiện tâm trạng rất nhiều.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....