Gừng - loại gia vị chữa nhiều bệnh, có thể giết chết tế bào ung thư

Thứ Năm, 26/12/2019 04:19 PM (GMT+7)

Không chỉ là gia vị nấu ăn, gừng còn là vị thuốc và theo nhiều nghiên cứu khoa học, chúng có thể giết chết các tế bào ung thư buồng trứng nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị.

Giảm rủi ro ung thư

Gừng đang được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng của nó đối với các tế bào ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng giết chết các tế bào ung thư buồng trứng nhanh chóng và an toàn hơn so với các loại thuốc hóa trị.

Gừng cũng đã được phát hiện có tác dụng ngăn ngừa viêm đại tràng và ruột, vốn là một tác nhân gây ung thư cho các bộ phận cơ thể. Nên chú ý theo dõi kết quả các nghiên cứu liên tục về gừng và ung thư.

Chống viêm

gung

Nhiều loại thuốc chống viêm thường gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Trong khi đó, ăn gừng lại có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa loét hiệu quả. Rất nhiều loại thuốc viêm khớp có chứa thân rễ gừng khô. Một nghiên cứu cho thấy phần lớn người tham gia dùng gừng để trị viêm khớp đã giảm đau và sưng rõ rệt.

Cải thiện lưu thông máu

Gừng có chứa crôm, magiê và kẽm có thể cải thiện lưu thông máu, cũng như ngăn chặn các cơn ớn lạnh, sốt và đổ mồ hôi quá mức. Gừng còn có tác dụng chữa các chứng bệnh liên quan đến bệnh đường tiêu hoá, cảm lạnh…

Trong gừng tươi có Enzym phân huỷ rất mạnh các protein thành các amino acid làm cho thức ăn dễ được tiêu hoá và loại bỏ các chuỗi peptid lạ nên chống được dị ứng thức ăn. Gừng còn có tác dụng kích thích nhu động ruột làm tăng vận chuyển thức ăn nhưng lại không gây nên sự co thắt quá mức, làm cho thức ăn được tiêu hoá dễ dàng, chống được đầy hơi, chống nôn và tiêu chảy. 

Giảm nhức đầu

Các nghiên cứu cho thấy ăn gừng mỗi ngày có khả năng ngăn bạn khỏi đau đầu, thậm chí là chứng đau nửa đầu.

Giảm cholesterol

Gừng có tác dụng giảm lượng cholesterol. Một nghiên cứu gần đây cho thấy bệnh nhân sử dụng gừng thường xuyên trong một thời gian có thể giảm rõ rệt nồng độ cholesterol.

Giảm buồn nôn

Bột gừng có tác dụng rõ rệt trong việc giảm các triệu chứng say tàu xe như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa. Ngoài ra, gừng cũng giúp làm giảm các triệu chứng buồn nôn do ốm nghén thai kỳ tới 75%. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, thai phụ nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Gừng có thể giúp ngăn ngừa bệnh và giúp tim mạch khỏe hơn. Loại gia vị này có tác dụng giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu, giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và tỷ lệ đột quỵ do tim.

Kiểm soát tiểu đường

Các chuyên gia y tế yêu cầu bệnh nhân tiểu đường uống trà gừng vào buổi sáng sớm vì nó giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....