Hà Nội tổ chức chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên

Thứ Ba, 26/09/2023 03:26 PM (GMT+7)

Ngày 25/9 tại Hà Nội, trường THCS Mai Dịch phối hợp với Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức chương trình: "Chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên giai đoạn 2021-2023".

Giáo dục giới tính là một câu chuyện không dễ dàng, không khó để tìm thấy những bài báo với nội dung học sinh độ tuổi THCS bị xâm hại, bị lạm dụng tình dục hay mang thai khi chưa đủ tuổi. Nhận thức được giáo dục giới tính  và sức khỏe sinh sản cho học sinh ở lứa tuổi vị thành niên là rất cần thiết và vô cùng cấp bách trong giai đoạn hiện nay.

Đến với buổi chuyên đề, các em học sinh nhận được cuốn sách nhỏ “Cẩm nang tuổi trăng tròn” do Thầy thuốc Nhân dân, PGS.TS, BS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội chủ biên, được nghe các nội dung như: Những thay đổi về giải phẩu và tâm sinh lý trong thời kỳ vị thành niên, kinh nguyệt ở nữ giới và xuất tinh nam giới ở vị thành niên, các biện pháp tránh thai ở tuổi vị thành niên, mang thai ở tuổi vị thành niên, kỹ năng sống liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của vị thành niên (VTN), tình dục an toàn và đồng thuận, VTN với vấn đề bạo hành và xâm hại tình dục; dịch vụ sức khỏe thân thiện với VTN. 

sinh-san-1-1695648017

Bác sĩ chuyên gia y tế Nguyễn Thành Sao Mai (Bệnh viện Phụ Sản) trang bị kiến thức cho học sinh

Tại buổi sinh hoạt chuyên đề, có rất nhiều vấn đề mà các em thắc mắc nhưng không mạnh dạn ý kiến, để cùng nhau thảo luận và giải đáp những câu hỏi mang tính chất thầm kín của các em cùng với Chuyên gia y tế, Bác sĩ Nguyễn Thành Sao Mai.

Qua chuyên đề giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên các bạn học sinh có thêm hiểu biết, kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên. Từ đó các em biết cách tự chăm sóc sức khỏe sinh sản và bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại. Đồng thời còn định hướng các cho các em nhận thức đúng về tình yêu, tình bạn, tình dục. Giúp các em có hành vi và cách sống cho phù hợp, không sống buông thả, sống có trách nhiệm với bản thân vì mình và vì mọi ngường xung quanh. Chuyên đề sinh hoạt còn giúp các em tự tin hơn, cởi mở khi nói về chuyện liên quan đến sức khỏe sinh sản vị thành niên.

Nguyễn Phương Liên

Cùng chuyên mục

Chương trình Tọa đàm Tăng cường phổ cập thông tin và tiếp cận dịch vụ về bệnh tan máu bẩm sinh

Hưởng ứng Ngày Thalassemia thế giới 8/5 năm 2024, Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng dịch vụ dân số,...

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...