Hà Nội tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe vị thành niên

Thứ Tư, 23/08/2023 08:52 AM (GMT+7)

Trung tâm Y tế quận Long Biên phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản, tư vấn khám sức khỏe tiền hôn nhân cho Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phường, Bí thư Chi đoàn các tổ dân phố của 14 phường.

Thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm Y tế quận Long Biên đã chú trọng triển khai đồng bộ các hoạt động truyền thông với các nội dung phong phú, chuyển trọng tâm từ dân số - kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển.

Trung tâm Y tế quận đã tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và phụ nữ tuổi trung niên; truyền thông về bình đẳng giới và vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh, truyền thông cung cấp kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, dinh dưỡng vị thành niên, thanh niên, khám sức khỏe tiền hôn nhân...

8 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Y tế quận thực hiện 270 hội nghị truyền thông thường xuyên, thu hút 31.025 lượt người tham dự đảm bảo chất lượng, trong đó tổ chức 14 hội nghị truyền thông cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn cho 1.820 thanh niên tại cộng đồng.

aaaaaaaaaaaaaaa20230821104249

Tại hội nghị, Thạc sĩ Kim Thị Hồng Lụa - Trung tâm đào tạo bồi dưỡng (Tổng cục DS - KHHGĐ), đã truyền đạt những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên, tình dục an toàn, tác hại của việc nạo phá thai ngoài ý muốn, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, tư vấn các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, lợi ích và quy trình khám sức khỏe trước khi kết hôn… cho các đoàn viên tham dự.

Thông qua hội nghị, các đoàn viên, thanh niên được trang bị những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và khám sức khỏe trước khi kết hôn. Từ đó giúp các em vượt qua tâm lý ngại ngùng trước các vấn đề được xem là tế nhị, hình thành ý thức và thói quen chủ động phòng bệnh, nhận thức đúng về sự cần thiết và lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn cũng như chuẩn bị các kiến thức cho cuộc sống hôn nhân.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...