Hải Phòng triển khai nhiều hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về sức khỏe sinh sản

Thứ Hai, 11/09/2023 10:21 AM (GMT+7)

Vừa qua, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch Tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Ngày Tránh thai thế giới (26/9), Ngày Quốc tế người cao tuổi (01/10) và Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10) năm 2023.

Cụ thể, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thành phố Hải Phòng tập trung nâng cao nhận thức cho mọi người dân đặc biệt là các cặp vợ chồng, nam, nữ trong độ tuổi sinh đẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, nhất là chăm sóc sức khỏe sinh sản vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng. Năm nay, Ngày tránh thai thế giới được tổ chức với chủ đề: “Hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn”.

Cùng với đó, các hoạt động tuyên truyền của chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình thành phố góp phần vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp trong việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế người cao tuổi (1/10) với Chủ đề “Gia đình và xã hội hãy tạo điều kiện để người cao tuổi (NCT) sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

090111

Chuẩn bị cho Ngày Quốc tế trẻ em gái (11/10), đơn vị tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền với Chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Theo đó, đi sâu vào tuyên truyền các văn bản, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, chính quyền; tuyên truyền về các quy định của pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi. Cùng với đó các cấp, ngành, chức năng thực hiện tốt vận động người dân thay đổi tư duy, nhận thức và hành động trong vấn đề chênh lệch giới tính khi sinh, phát huy hơn nữa sự tham gia của nam giới vì bình đẳng giới...

Bên cạnh đó, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến cung cấp phương tiện tránh thai, hỗ trợ, hướng dẫn lựa chọn, chẩn đoán sớm giới tính thai nhi. Đơn vị cũng tổ chức giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về chăm sóc SKSS/KHHGĐ, phòng chống xâm hại tình dục vị thành niên” tại một số trường THPT trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình tổ chức giao lưu “Tìm hiểu kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” tại thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão; phát động, tham gia cuộc thi trên mạng internet “Phụ nữ thời đại mới tự tin trong từng lựa chọn” do Tổng cục Dân số - KHHGĐ tổ chức hưởng ứng ngày Tránh thai thế giới năm 2023. 

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...