Hải Phòng truyền thông về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Thứ Sáu, 24/11/2023 04:00 PM (GMT+7)

Sáng ngày 17/11/2023, Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển huyện Cát Hải phối hợp với Ban Tuyên giáo, Trung tâm Chính trị huyện tổ chức hội nghị truyền thông về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tại huyện Cát Hải

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Chi cục Dân số, lãnh đạo Ban tuyên giáo, trung tâm Chính trị, trung tâm Y tế huyện... và hơn 300 đại biểu là báo cáo viên và cộng tác viên dư luận xã hội huyện; bí thư các Đảng bộ, chi bộ; các phòng, ban, đoàn thể, lực lượng vũ trang, trường học và một số công ty trên địa bàn huyện.

anh-hoi-nghi

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Bích Hạnh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình đã cung cấp các nội dung về công tác dân số và phát triển trong tình hình mới; thực trạng và đặc điểm về tỷ số giới tính khi sinh của cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng giai đoạn 2020-2022; phân tích nguyên nhân, hệ lụy của tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh tác động trực tiếp tới đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội... Các đại biểu tham gia thảo luận sôi nổi, đưa ra các giải pháp thiết thực để kiểm soát tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, góp phần nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Đặc biệt, ngoài hình thức trực tiếp tại Trung tâm Chính trị huyện, hội nghị còn được phát sóng trực tuyến kết nối đến 11 điểm cầu của các xã, thị trấn huyện Cát Hải

Hội nghị nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Kế hoạch số 141/KH-SYT ngày 20/10/2023 của Sở Y tế về truyền thông tăng cường kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh năm 2023.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...