Ham muốn tình dục ở nữ giới

Thứ Hai, 28/11/2022 03:53 PM (GMT+7)

Ham muốn của phái nữ có lẽ là điều mà phái mạnh cần nắm bắt nhằm giúp "cuộc yêu” và mối quan hệ thêm phần lãng mạn, hấp dẫn. Tuy nhiên, phụ nữ thường kín đáo hơn đàn ông nên sẽ khó nhận biết khi nào nàng muốn “chuyện ấy”.

Ham muốn của phụ nữ là gì?

Hầu hết phái nam đều có trải nghiệm quan hệ tình dục theo một quá trình. Đầu tiên, ham muốn tình dục của cơ thể thúc đẩy hoạt động, dẫn đến kích thích và đạt cực khoái. Thế nhưng quá trình này không nhất thiết đúng với hầu hết phái nữ. Vì mỗi người  phụ nữ có thể sẽ có cảm giác hưng phấn, ham muốn và các yếu tố làm giảm ham muốn khác nhau. Đặc biệt, đối với nhiều phụ nữ, ham muốn thể xác không phải là động lực chính để họ quan hệ tình dục. Cụ thể như là những người nữ trên 40 tuổi hoặc qua thời kỳ mãn kinh. Họ có thể quan hệ để tìm kiếm cảm thấy gần gũi với bạn đời hoặc thể hiện cảm xúc của mình hơn là vì ham muốn “da thịt”.

Cảm xúc và cảm giác gắn kết thường là những yếu tố ưu tiên của phái nữ khi tiến đến quan hệ tình dục. Bên cạnh đó, ở cả phụ nữ và đàn ông, sự hài lòng về tình dục đối với từng cá thể sẽ rất khác nhau. Bởi có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phản ứng tình dục. Bao gồm sự cảm nhận về bạn tình, bản thân, sức khỏe. Và cả việc họ được giáo dục về tôn giáo và văn hóa như thế nào,… Vì vậy, nếu cánh mày râu muốn hiểu nàng nhiều hơn hoặc có những vấn đề xảy ra trong mối quan hệ. Hãy dành thời gian tâm sự và trò chuyện với người “đối tác” của mình

Ham muốn của phụ nữ thời điểm nào cao nhất?

Testosterone của phụ nữ bắt đầu tăng lên vào buổi tối, khi hormone này ở nam giới lại giảm xuống mức thấp nhất. Một bài phân tích trên tờ Mirror (Anh) về sự khác biệt của ham muốn tình dục giữa nam, nữ theo các mốc thời gian trong ngày đã nêu ra những yếu tố tác động đến "chuyện ấy" ở hai giới. Theo đó, thời điểm nam giới cảm thấy "rạo rực" nhất là buổi sáng ngay sau khi thức dậy do lượng testosterone đạt mức cao nhất. Phụ nữ thì khác, nồng độ nội tiết tố không thay đổi nhiều. Do vậy, phần lớn chị em vẫn muốn tiếp tục chìm vào giấc ngủ lúc bình minh.

Trong suốt một ngày dài, phần lớn phụ nữ và đàn ông phải vùi đầu vào công việc nên nồng độ testosterone của họ giảm xuống nhường chỗ cho hormone cortisol (hormone giúp cơ thể đối phó với căng thẳng) tăng lên. Khoảng 21-22h là thời gian mức testosterone của nam giới giảm xuống mức thấp nhất trong khi phụ nữ đạt điểm cao nhất. Dù đây là mức thấp nhất trong ngày của nam giới nhưng họ vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường vì nồng độ testosterone trong cơ thể đàn ông luôn cao hơn phụ nữ.

yoga_afzp

Cách tăng ham muốn của phụ nữ

Thường xuyên căng thẳng, stress, và mệt mỏi có thể dẫn đến suy giảm ham muốn ở phái nữ. Từ đó, có thể tạo nên một trong những nguyên nhân khiến chất lượng của mối quan hệ đi xuống. Vì vậy, cánh mày râu cần quan tâm và giúp đỡ bạn tình của mình nhiều hơn. Dưới đây là một số cách có thể giúp phụ nữ tăng ham muốn trong “chuyện ấy”:

- Luyện tập thể dục thường xuyên.

- Hạn chế căng thẳng, kiệt sức.

- Dành thời gian nghỉ ngơi, điều chỉnh tâm trạng.

- Cải thiện chất lượng mối quan hệ.

- Trò chuyện, tâm sự với bạn tình nhiều hơn.

- Dành nhiều thời gian hơn cho “màn dạo đầu”.

- Sử dụng những thực phẩm tăng ham muốn cho phụ nữ.

- Gặp chuyên gia về sức khoẻ tình dục để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm xúc chi phối nhiều đến chuyện "chăn gối' của phụ nữ. Một nghiên cứu từ Đại học Texas, Mỹ, với những phụ nữ yêu xa, nồng độ testosterone của họ sẽ tăng cao vào thời điểm một ngày trước khi họ gặp lại chồng hoặc người tình. Phụ nữ cũng muốn "gần gũi" hơn nếu như họ tự tin về ngoại hình của mình. Nếu một ngày chị em thấy bản thân không còn hấp dẫn, sự thăng hoa suy giảm trầm trọng. Để phái đẹp duy trì ham muốn, sự viên mãn trong đời sống "chăn gối", việc giữ sự hài hòa nội tiết tố trong cơ thể quan trọng, cụ thể là bộ ba estrogen - progesterone - testosterone. Đồng thời, chị em giữ gìn vóc dáng cân đối, làn da tươi trẻ để bản thân tự tin.

Vũ Phương Dung

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....