Hãy thực hiện 4 điểm sau để giảm axit uric trong mùa đông

Chủ Nhật, 07/11/2021 10:09 AM (GMT+7)

Tăng axit uric là một bệnh mãn tính thường gặp trong cuộc sống, nguyên nhân gây tăng axit được chia thành quá trình tự chuyển hóa và thức ăn, axit uric là nguyên nhân gây ra bệnh gút, nếu axit uric quá cao thì bạn cần phải giảm axit uric kịp thời.

Tiêu chuẩn bình thường của axit uric:

Nam giới trưởng thành: 149 ~ 416μmol / L; Nữ giới trưởng thành: 89 ~ 357μmol / L

Nam trên 60 tuổi: 250 ~ 476μmol / L; nữ trên 60 tuổi: 190 ~ 434μmol / L

Từ giá trị này ta có thể thấy axit uric là một bệnh “bạn trai”, so với nam giới thì giá trị bình thường của axit uric thấp hơn nam giới khoảng 60-70μmol / L, ở những trường hợp bình thường thì sau khi mãn kinh thì uric giá trị axit của phụ nữ sẽ thấp hơn, tăng dần, có thể tiếp cận nam giới. Nói chung, nếu giá trị axit uric vượt quá 420μmol / L, nó có thể được xác định là tăng axit uric máu.

Axit uric cao hơn 420. Nếu bạn thích 3 loại thực phẩm này thì không nên ăn. Hãy thực hiện 4 điểm sau để giảm axit uric trong mùa đông.

3 loại thực phẩm tốt nhất không nên ăn:

1. Rượu

Nếu trong quá trình khám sức khỏe, phát hiện thấy axit uric vượt quá 420μmol / L thì việc đầu tiên cần làm là bỏ thuốc lá. Vì rượu bia dễ tích tụ axit lactic trong cơ thể, và axit lactic có thể ức chế đào thải axit uric, từ đó sinh ra bệnh gút, đồng thời quá trình oxy hóa rượu cũng sẽ sinh ra một số chất, những chất này dễ làm tăng axit uric.

2. Hải sản

Nhiều người có thể thích ăn hải sản, nhưng hải sản chứa nhiều đạm và nhân purin, axit uric cao là bệnh mãn tính do suy giảm chuyển hóa purin, lượng đạm lớn trong hải sản làm cho cơ thể có tính axit nhẹ trong môi trường này. sẽ thúc đẩy quá trình hình thành các tinh thể axit uric trong cơ thể. Do đó, nếu axit uric vượt quá 420μmol / L thì tốt nhất không nên ăn hải sản.

3. Nội tạng

Hàm lượng purin trong nội tạng của động vật rất cao, nếu người có axit uric cao ăn vào bữa ăn thì nồng độ axit uric có thể tăng lên rất nhiều, dễ gây ra cơn gút cấp, hơn nữa trong nội tạng của động vật có chứa một lượng lớn cholesterol, có thể do ăn thường xuyên.

4 điểm để giảm axit uric trong mùa đông:

1. Thường xuyên ăn thức ăn có soda. Thường xuyên ăn một số loại thức ăn có soda có thể thúc đẩy sự gia tăng giá trị pH trong nước tiểu, kiềm hóa axit uric, do đó thúc đẩy sự hòa tan của axit uric, làm cho các tinh thể axit uric khó hình thành và có thể thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric ra khỏi cơ thể. Chẳng hạn như uống nước soda, bánh quy soda, v.v.

2. Thường xuyên dùng cây ngâm nước uống có tác dụng lợi tiểu, hạ acid uric. Các loại thực phẩm này bao gồm: bồ công anh, lá tre, rau diếp xoăn, củ sắn dây, lá dâu tằm, cây dành dành, ... Những thực phẩm này thường có tác dụng lợi tiểu và hạ axit uric, thường được dùng để ngâm nước để thúc đẩy quá trình bài tiết axit uric và giảm axit uric. sự tập trung.

3. Làm tốt công việc giữ ấm. Để giảm axit uric trong mùa đông cần làm tốt công tác giữ ấm, vì axit uric rất dễ hình thành tinh thể ở nhiệt độ thấp sẽ kết tủa ở các khớp, vì vậy những người có axit uric cao cần thực hiện tốt việc giữ ấm vào mùa đông.

4. Tăng số lượng các hoạt động trong nhà. Vào mùa đông, các hoạt động ngoài trời của con người sẽ giảm đi đáng kể, lúc này khối lượng hoạt động trong nhà tăng lên, trong quá trình sinh hoạt, quá trình tuần hoàn máu của cơ thể con người sẽ tăng nhanh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng tăng nhanh và axit uric cũng nhiều hơn. dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể.Có thể tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....