Hệ lụy của việc nghiện phim sex

Thứ Tư, 18/08/2021 03:53 PM (GMT+7)

Nhiều người quá lún sâu vào phim sex sẽ bị ảnh hưởng lớn tới tâm lý và sức khỏe tình dục mà không hề hay biết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những hệ lụy của việc này mang lại.

 Ngày nay, mạng internet và điện thoại thông minh phổ biến ở hầu hết mọi người. Do đó, việc chúng ta có thể tìm kiếm và xem mọi thứ qua điện thoại một cách dễ dàng.

Với nhiều người, điện thoại là cả không gian riêng tư và là nơi để họ có thể tự do, thoải mái xem phim sex. Tuy nhiên, thói quen xem dòng phim này dễ gây ra tình trạng nghiện và để lại những hậu quả khôn lường.

nghienphim-1157

Về sức khỏe: Xem phim sex kèm theo thủ dâm làm cho ngưỡng kích thích tình dục tăng lên. Ngưỡng kích thích này lớn hơn rất nhiều so với ngưỡng kích thích từ việc quan hệ tình dục có đối tác đem lại. Do đó, khi có đối tác thực sự, ngưỡng kích thích không đạt được như xem phim, không thể xuất tinh hoặc chậm xuất tinh.

Về tinh thần: Xem loại phim này nhiều dễ dẫn đến tình trạng giống như nghiện các chất kích thích. Khi không được thỏa mãn, bệnh nhân sẽ cảm thấy thiếu thốn và khó chịu. Lâu dần sẽ lệ thuộc và có xu hướng lánh xa những sinh hoạt cộng đồng và sống cô lập để tìm cơ hội thỏa mãn.

Người nghiện loại phim này cần được điều trị, có sự phối hợp chặt chẽ giữa bệnh nhân và đối tác quan hệ. Riêng bệnh nhân phải có quyết tâm cao để tự mình kiểm soát cảm xúc thỏa mãn tình dục.

Nam giới hạn chế xem phim sex, lựa chọn những chương trình giáo dục tình dục để xem nếu như có nhu cầu tìm hiểu. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể, sinh hoạt tập thể. Không lạm dụng rượu bia. Thuốc lá và các chất kích thích khác cũng làm giảm testosterone gây rối loạn chức năng cương dương, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Khi có dấu hiệu mệt mỏi, quan hệ xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh được, rối loạn cương dương, không còn cảm giác hoặc mất hứng thú khi quan hệ, nên đi khám nam khoa ngay.

Nguyễn Phương Liên

 
Dương Nhung

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....