Hẹp bao quy đầu có "yêu" được không

Thứ Ba, 17/09/2019 08:56 AM (GMT+7)

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình của nam giới. Tuy nhiên tùy vào từng mức độ bệnh lý mà nó gây ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục của họ.

hep-bao-quy-dau

Bước vào tuổi dậy thì, dương vật của nam giới có nhiều sự chuyển biến khá rõ rệt. Quá trình lộn ngược lớp da bao bọc ở đầu dương vật đề lộ hẳn quy đầu ra bên ngoài là một quá trình hết sức tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều nam thanh niên gặp khó khăn trong việc thực hiện quá trình tuột da bao quy đầu ra khỏi quy đầu. Nếu không chữa trị kịp thời, hẹp bao quy đầu có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm ở nam giới.

Những dấu hiệu để nhận biết

Bao quy đầu ôm sát quy đầu là dấu hiệu đầu tiên mà chúng ta cần phải nhìn thấy được. Phần da bao bọc dương vật không thể tách ra khỏi quy đầu kể cả lúc cương dương. Dùng tay để kéo lớp da này xuống gây nên những cảm giác như đau buốt hoặc rát vùng đầu dương vật.

Có thể tuột xuống khỏi quy đầu nhưng không thể quay trở lại khi cương cứng mà quấn chặt vào quy đầu gây đau dương vật, quy đầu thâm tím nếu không được xử lý trạng thái này một cách nhanh chóng.

Hẹp bao quy đầu có quan hệ tình dục được không

Hẹp bao quy đầu ảnh hưởng tới đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình của nam giới. Tuy nhiên tùy vào từng mức độ bệnh lý mà nó gây ảnh hưởng tới sinh hoạt tình dục của họ.

Ở mức độ nhẹ, nam giới vẫn có thể sinh hoạt vợ chồng bình thường nhưng có thể gây ra tình trạng xuất tinh sớm, thời gian quan hệ không được lâu, cảm giác đau đớn khi quan hệ khiến nam giới rất ngại quan hệ tình dục.

Bệnh lý nếu không được phát hiện sớm có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho nam giới như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt. Khi bị hẹp bao quy đầu, quá trình vệ sinh vùng dương vật khó khăn hơn bình thường. Luôn có một lượng nước tiểu tồn đọng và các cặn bã do lớp thượng bì ở bao quy đầu ứ đọng lâu ngày tạo điều kiện để các khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm

Ngoài ra, hẹp bao quy đầu còn ảnh hưởng tới quá trình phát triển của dương vật nếu không được phát hiện và chữa trị sớm.

Hẹp bao quy đầu có thể gây nhiều hệ lụy trong cuộc sống sinh hoạt của nam giới. Vì vậy khi có dấu hiệu của hẹp bao quy đầu, các quý ông nên chủ động gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời

Sự phát triển của y học khiến cho việc điều trị hẹp bao quy đầu trở thành một việc khá đơn giản. Đừng để bệnh lý hẹp bao quy đầu ảnh hưởng tới đời sống tình dục của bạn.

Những nguy hiểm và tác hại nếu không chữa trị kịp thời

 Bệnh hẹp bao quy đầu nếu không có những can thiệp kịp thời có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ.

- Gây viêm quy đầu: Khi bị hẹp bao quy đầu, dưới lớp bao da quy đầu luôn tiết ra tế bào chết, kết hợp với các chất cặn bã trong quá trình đi tiểu không được thoát ra ngoài sẽ tạo ra môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm, sưng đỏ, mọng nước ở đầu dương vật.

- Gây viêm nhiễm niệu đạo: Nếu bao quy đầu hẹp không được vệ sinh sạch sẽ thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Các vi khuẩn này rất dễ xâm lấn sang niệu đạo và gây viêm nhiễm do bị cặn bẩn tích tụ lâu ngày kèm theo các chất bài tiết dễ hình thành bựa sinh dục. Bựa sinh dục này kích thích lên đầu dương vật gây ra các viêm nhiễm trên quy đầu và dương vật. Khi viêm nhiễm xâm nhập vào bên trong có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm thận.

- Gây nghẹt quy đầu: Thường xảy ra khi bao da quy đầu sau khi kéo ngược ra sau nhưng rồi không lấy trở lại được. Khi dương vật cương cứng, da quy đầu vẫn phủ căng vòng quanh dương vật, gây nghẹt quy đầu, khiến máu không lưu thông sinh ra sưng phù nề bao quy đầu, nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử quy đầu.

Hẹp bao quy đầu điều trị như thế nào?

Điều trị hẹp bao quy đầu khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ nghiêm trọng của hẹp bao quy đầu.

Điều trị có thể bao gồm: tuột bao quy đầu nhẹ nhàng hàng ngày, bôi thuốc mỡ corticosteroid tại chỗ, nong bao quy đầu hoặc cắt bao quy đầu.

Khi nào cần cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu thường không cần thiết trong điều trị hẹp bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có thể được chỉ định khi:

- Hẹp bao quy đầu bệnh lý,

- Viêm da quy đầu nặng hoặc tái phát, thất bại với điều trị thuốc bôi tại chỗ,

- Nghẹt bao quy đầu, không thể tuột lên về bình thường,

- Nhiễm trùng tiểu tái phát do hẹp bao quy đầu.

Khi nào cần đưa trẻ đi khám hẹp bao quy đầu?

- Dương vật bị ngứa, đỏ và sưng,

- Trẻ tiểu khó, phải rặn,

- Đầu dương vật trẻ bị chảy mủ hoặc dịch bất thường,

- Bao quy đầu bị phồng lên khi trẻ đi tiểu,

- Trẻ bị sốt kéo dài không tìm ra nguyên nhân gây sốt thông thường.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....