Hướng dẫn con cách dùng kéo an toàn và chính xác

Thứ Năm, 28/03/2019 03:00 PM (GMT+7)

Trẻ con thường phá tò mò với mọi thứ xung quanh và không ngần ngại đụng vào dao kéo. Thay vì phải tốn thời gian trông chừng không để trẻ đụng vào kéo vô cùng nguy hiểm cha mẹ hãy dạy con dùng.

Empty

Cha mẹ hãy chọn loại kéo phù hợp với con

Khâu chọn kéo cho con vô cùng quan trọng. Cha mẹ hãy chọn cho con những chiếc kéo có kích cỡ nhỏ gọn, vừa vặn với khung tay của trẻ. Bạn nên mua những chiếc kéo làm bằng chất liệu nhựa, trọng lượng sẽ nhẹ mà an toàn hơn.

Các bậc phụ huynh không nên tận dụng kéo thiết kế cho người lớn, có sẵn trong nhà để sử dụng hướng dẫn cho trẻ cách dùng. Loại kéo này thường to hơn khung tay của trẻ. Nó cũng quá nặng so với trọng lượng mà tay trẻ có thể cầm và giữ chắc chắn khi cắt. Do đó, chúng rất dễ khiến chỉ bị thương khi cầm và cắt.

Dạy cho con cầm kéo đúng cách

Trước khi dạy con cách cầm kéo, cha mẹ cần yêu cầu con ngồi vào bàn ngay ngắn. Hoặc bạn để con đứng ở vị trí sao cho kéo chẳng may có rơi xuống đất thì cũng không đâm vào chân. Cha mẹ hãy cẩn thận từ bước đầu tiên để tránh gây tổn thương cho cơ thể trẻ.

Tiếp theo, bạn chỉ dẫn con cách luồn tay vào kéo, giữ kéo một cách đơn giản, chính xác. Ban đầu tay con còn cứng ngắc và chưa thể linh hoạt nên cha mẹ có thể cho con luyện tập với một chiếc kẹp.

Bạn hãy chỉ dẫn trẻ cầm kẹp gắp các món đồ xung quanh. Khi tay trẻ đã linh hoạt với thao tác gắp mở thì khi việc cầm và dùng kéo của trẻ sẽ nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Hướng dẫn con dùng kéo chính xác, đảm bảo an toàn

Empty

Cha mẹ có thể vẽ trên các mảnh giấy chuẩn bị để cho trẻ tập cắt. Bạn hãy vẽ những đường thẳng rõ nét, dễ cắt và hướng dẫn con cắt theo đường vẽ ấy. Sau khi bé quen cắt đường thẳng, bạn sẽ hướng dẫn cho con cắt theo những đường khó hơn. Chẳng hạn như là đường cong, hình vuông, hình tròn.

Lần đầu trẻ tập cắt, cha mẹ tránh không chọn các mảnh giấy quá mỏng. Những loại giấy đó khiến trẻ rất khó cắt, không đảm bảo an toàn khi trẻ chưa quen. Bạn nên chọn giấy dày như giấy bìa vở, giấy làm thiệp cưới. Sau khi trẻ đã cắt quen tay, cha mẹ hãy tiếp tục cho trẻ tập cắt với những loại giấy mỏng hơn.

Ngay khi hướng dẫn và cả sau khi trẻ đã dùng kéo thuần thục, cha mẹ đều nên quan sát và chỉ cho trẻ các lỗi dùng kéo sai. Điều này sẽ đảm bảo khi cha mẹ vắng mặt, trẻ có thể sử dụng công cụ cắt này an toàn, không gây hại cho mình.

Trên đây là những nội dung chi tiết cho cha mẹ hướng dẫn con cách dùng kéo an toàn và chính xác. Trẻ luôn tò mò, muốn khám phá và chưa nhận thức dược nguy hiểm với đồ sắc nhọn như kéo. Cha mẹ hãy dạy con cách dùng để không còn phải lo lắng trông chừng việc dùng kéo của con nữa nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...