Hướng dẫn phụ nữ sau sinh sử dụng tinh bột nghệ đúng cách

Thứ Hai, 25/02/2019 02:47 PM (GMT+7)

Để tận dụng được hết những lợi ích từ tinh bột nghệ cho các mẹ sau sinh thì cần phải có cách sử dụng đúng đắn. Vậy sử dụng chúng ra sao, hãy cùng theo dõi những cách hướng dẫn phụ nữ sau sinh sử dụng tinh bột nghệ đúng cách trong bài viết hôm nay nhé.

Empty

Công dụng của tinh bột nghệ đối với sản phụ sau sinh

Nghệ hay tinh bột nghệ là thực phẩm mà các chị em phụ nữ sau sinh sử dụng thường xuyên. Vậy thực chất tinh bột nghệ đem lại những công dụng gì cho phụ nữ sau sinh đẻ:

Thứ nhất, tinh bột nghệ giúp giải độc: sau quá trình sinh đẻ phần lớn các chị em đều bị mất đi một lượng hồng cầu tương đối lớn, việc này kéo theo hệ miễn dịch của cơ thể sẽ suy yếu, dễ bị nhiễm trùng… việc sử dụng tinh bột nghệ sẽ giúp tăng lượng hồng cầu cho cơ thể, giúp cổ tử cung co bóp đẩy các khí huyết còn dư ra ngoài, giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Thứ 2, giúp làm đẹp da: hàm lượng curcumin dồi dào sẽ giúp đẩy lùi các sắc tố gây sạm da, nám hay tàn nhang ở chị em. Giúp cho chị em sớm lấy lại đươc làn tra tươi trẻ như khi còn thanh xuân. Không những thế, với những chị em cơ địa dễ nổi mụn, thì tinh bột nghệ cũng sẽ có tác dụng ngăn chặn, đẩy lùi tác nhân gây mụn, làm lành các vết sẹo hoặc những vết thâm do mụn gây ra một cách nhanh chóng.

Thứ 3, chống hậu sản và đặc trị táo bón: thông thường nếu không để ý đến vấn đề ăn uống thì các mẹ sau sinh rất dễ gặp tình trạng táo bón. Tinh bột nghệ sẽ giúp các chị em giải quyết vấn đề này một cách triệt để nhất.

Cách sử dụng tinh bột nghệ đúng cách

Empty

Việc sử dụng tinh bột nghệ có đem lại được công dụng như trên hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn sử dụng chúng ra sao. Đối với chị em phụ nữ sau sinh càng cần phải coi trong và đặt vấn đề này lên hàng đầu. Sau đây là một vài cách sử dụng tinh bột nghệ cho các mẹ sau sinh:

Cách 1: sử dụng tinh bột nghệ kết hợp với mật ong

Đối với cách này, mỗi ngày các chị em chỉ cần sử dụng khoảng 10 gram tinh bột nghệ pha chung với một cốc nước ấm. Sau đó cho thêm ít mật ong để tạo độ ngọt, mùi thơm dễ uống. Sử dụng ngày 2 – 3 lần sau bữa ăn. Sử dụng liên tục trong nhiều tháng sẽ thấy hiệu quả.

Cách 2: sử dụng tinh bột nghệ với sữa tươi, hoặc sữa đặc

Cũng tương tự như cách trên chỉ khác là các chị em thay mật ong bằng sữa tươi hoặc sữa đặc. Uống ngày 2 lần sau ăn 30 phút. Với cách này sẽ không chỉ giúp cho các chị em có làn da tươi đẹp mà những mẹ muốn tăng cân thì đây là một cách đem lại hiệu quả nhanh chóng nhất.

Cách 3: sử dụng tinh bột nghệ trong các món ăn

Ngoài việc uống ra thì tinh bột nghệ cũng có thể được sử dụng trong các món ăn như nấu canh, rang thịt… chúng cũng sẽ đem lại công dụng tương tự.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn phụ nữ sau sinh sử dụng tinh bột nghệ đúng cách. Mong rằng thông qua những cách này sẽ giúp cho các bà mẹ sau sinh không chỉ khỏe mạnh hơn mà còn đẹp hơn nhờ sử dụng tinh bột nghệ.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...