Huyện Củ Chi (TP.HCM) tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Thứ Năm, 30/11/2023 04:49 PM (GMT+7)

Ngày 30/11, UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023”.

30-11-2023-cu-chi-phat-dong-thang-hanh-dong-vi-binh-dang-gioi-va-phong-ngua-ung-pho-voi-bao-E735E238-details

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hằng kêu gọi các cấp, các ngành, các nhà trường và toàn xã hội hãy cùng lên tiếng và hãy cùng hành động, để góp phần xóa bỏ bất bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Cùng với đó, đề nghị Ban giám hiệu các trường thực hiện lồng ghép chương trình vào các tiết học, sinh hoạt ngoại khóa nhằm định hướng bảo đảm cho học sinh các cấp được tiếp cận các vấn đề về bình đẳng giới hãy để thông điệp “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Cũng trong ngày phát động, UBND huyện tổ chức Hội thi “Tìm hiểu về Luật bình đẳng giới và chương trình, chiến lược quốc gia về bình đẳng giới trên địa bàn huyện năm 2023” với 8 đội đến từ các trường Trung học phổ thông và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện.

Qua 3 vòng thi tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã giao giải nhất: Trường THPT Trung Phú, giải nhì: Trường THPT Củ Chi, giải 3: Trường THPT Quang Trung; 3 giải khuyến thích: Trường THPT Phú Hòa, Trường THPT Tân Thông Hội và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên; giải phong trào: Trường THPT Trung Lập và Trường THPT An Nhơn Tây, giải cổ động viên thuộc về Trường THPT Trung Phú.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...