Huyện Triệu Sơn tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe vị thành niên tại trường học

Chủ Nhật, 30/10/2022 01:45 PM (GMT+7)

Ngày 29/10/2022, Trường THPT Triệu Sơn 2, Sở GD & ĐT Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức chương trình truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh của nhà trường.

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc làm quan trọng.

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên hiện nay đang có những nguy cơ quan hệ tình dục sớm, không an toàn dễ dẫn đến mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, kể cả HIV/AIDS; mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn…

Một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề trên là do các em còn thiếu hiểu biết về giới tính, tình dục, thiếu kỹ năng sống cần thiết để tự bảo vệ mình trước những nguy cơ.

Chính vì vậy, giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên ngày càng trở nên quan trọng, không chỉ là trách nhiệm của gia đình mà còn là trách nhiệm của nhà trường và toàn xã hội, là nỗi lo không chỉ riêng ai. Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong trường học là một hoạt động có ý nghĩa, giúp các em học sinh có sự hiểu biết và nhận thức rõ ràng về sức khỏe sinh sản, từ đó có ý thức xây dựng cuộc sống lành mạnh về thể chất và tinh thần.

636721701

Tại buổi truyền thông các em học sinh đã được nghe đại diện Khoa sức khỏe sinh sản của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh giới thiệu các nội dung các kiến thức về giới, những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì, tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên, tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi vị thành niên, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục… Bên cạnh đó, Ban tổ chức đặt ra những câu hỏi và tình huống liên quan đến sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên để các em học sinh tham gia.

Hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên trong trường học được trường THPT Triệu Sơn 2 triển khai thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức với nhiều hình thức phong phú. Thông qua chương trình nhằm giúp các em học sinh có thêm kiến thức, nhận thức đúng đắn về sức khỏe sinh sản, biết cách ứng xử và hành động có trách nhiệm trong các mối quan hệ với bạn bè, tránh được những hậu quả đáng tiếc xảy ra, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý và ảnh hưởng đến kết quả học tập, để các em tự tin khi bước vào cuộc sống và có một tương lai tốt đẹp sau này.

Nguyễn Liên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....