Kế hoạch hóa gia đình là gì? Những lợi ích mà kế hoạch hóa gia đình mang lại

Thứ Bảy, 02/03/2019 05:05 AM (GMT+7)

Khi tốc độ phát triển của xã hội ngày càng nhanh, chất lượng cuộc sống cao thì người ta sẽ quan tâm nhiều đến kế hoạch hóa gia đình. Vậy bạn có biết kế hoạch hóa gia đình là gì không? Những lợi ích thiết thực mà nó mang lại là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Empty

Khái niệm kế hoạch hóa gia đình?

Khi các cặp vợ chồng chủ động kiểm soát khả năng sinh cũng như điều chỉnh con số và khoảng cách sinh con. Quá trình đó được gọi là kế hoạch hóa gia đình. Để thực hiện kế hoạch hóa gia đình đạt kết quả tốt nhất. Bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai một cách chủ động, an toàn và hợp lý. Điều này sẽ hạn chế việc có thai ngoài ý muốn.

Kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp người phụ nữ giảm nguy cơ mắc các bệnh sau khi sinh con. Bảo vệ sức khỏe vợ chồng để cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Góp phần ổn định dân số của quốc gia, xây dựng  xã hội phát triển bền vững.

Lợi ích của kế hoạch hóa gia đình

Nghe nhiều về kế hoạch hóa gia đình. Nhưng liệu bạn đã hiểu hết về lợi ích của kế hoạch hóa với đời sống của chúng ta. Hãy cùng cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này để có câu trả lời hoàn chỉnh nhé!

Một biện pháp bảo vệ sức khỏe cho phụ nữ

Theo những thống kê mới nhất cho thấy ở Việt Nam hiện nay tình trạng nạo phá thai ở trẻ vị thành niên ở mức cao ở mức báo động. Ở độ tuổi 12 - 19 ở nữ giới có khoảng hơn 300.000 người sử dụng dịch vụ nạo phá thai. Bởi vậy chính sách kế hoạch hóa gia đình là điều vô cùng cần thiết.

Empty

Kế hoạch hóa gia đình tác động lớn đến lợi ích sức khỏe của người phụ nữ. Giảm thiếu số người phải bỏ mạng vì sinh nở, ngăn chặn nạn phá thai hiệu quả. Những đứa trẻ sinh ra được hưởng điều kiện sống đầy đủ về tinh thần và vật chất. Hơn nữa nó sẽ giúp phụ nữ chủ động trong việc phòng tránh rủi ro khi mang thai. Phòng tránh các loại bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS.

Nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi gia đình

Các chuyên gia ví rằng việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình chính là “chìa khóa vàng” để ổn định dân số. Các gia đình sẽ chủ động trong việc lập kế hoạch sinh con cũng như phòng tránh thai hợp lý. Đảm bảo kinh tế gia đình để dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái.  Nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng một xã hội văn minh, công bằng và thịnh vượng.

Thực hiện tốt các biện pháp kế hoạch hóa gia đình không phải là trách nhiệm của riêng mỗi cá nhân ,đó chính là trách nhiệm chung của cộng đồng. Mỗi cặp vợ chồng nên sinh dừng lại ở 2 con để nuôi dạy con tốt và đảm bảo cân bằng dân số cho toàn xã hội.

Bạn thấy đấy thực hiện kế hoạch hóa gia đình là điều rất cần thiết phải không? Gia đình bạn hãy gương mẫu thực hiện và đừng quên chia sẻ cho những người xung quanh cùng biết nhé!

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....